Thứ 5, 02/05/2024, 06:22[GMT+7]

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Rơi: Làm kinh tế giỏi

Thứ 5, 25/10/2018 | 08:45:18
2,594 lượt xem
Không chỉ năng động trong công tác hội, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Rơi, thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải còn là một trong những hội viên làm kinh tế giỏi, mỗi năm gia đình ông thu về hơn 1 tỷ đồng từ làm nghề mộc.

Xưởng gỗ của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Rơi, xã Đông Lâm (Tiền Hải) cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm.

Xuất ngũ về địa phương năm 1990, CCB Nguyễn Văn Rơi tìm hiểu thị trường trong và ngoài tỉnh để đầu tư phát triển kinh tế lâu dài cho gia đình. Thấy mặt hàng đồ gỗ gia dụng có khả năng tiêu thụ tốt, vợ chồng ông vay vốn ngân hàng, xây dựng xưởng mộc. Ông chia sẻ: Ban đầu, xưởng mộc của gia đình chỉ rộng 100m2 với vài lao động, máy móc còn đơn sơ, đa số làm bằng thủ công nên việc kinh doanh còn khó khăn.

Với lòng yêu nghề và quyết tâm bám trụ với nghề sản xuất đồ gỗ, CCB Nguyễn Văn Rơi tích cực tìm hiểu, đổi mới mẫu mã các sản phẩm đáp ứng thị hiếu của khách hàng nên sản phẩm sản xuất đến đâu bán hết đến đó. Có vốn, ông đầu tư trang thiết bị máy móc mở rộng sản xuất. Bản thân không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, tìm hiểu qua sách báo để bổ sung kiến thức kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

CCB Nguyễn Văn Rơi cho biết thêm: Những năm gần đây, gia đình tôi chuyển từ sản xuất đồ gỗ gia dụng sang kinh doanh các loại gỗ sơ chế vì mặt hàng này có thị trường ổn định hơn, đồng thời liên kết với nhiều hộ trên địa bàn huyện duy trì nguồn cung cấp nguyên liệu. Đến nay, xưởng mộc tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động với mức thu nhập ổn định hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Gia đình đã mở rộng quy mô nhà xưởng rộng hơn 400m2 với 2 máy xẻ, 3 máy cẩu, 2 máy cưa... trị giá hơn 500 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, gia đình thu về hơn 1 tỷ đồng/năm.

Anh Nguyễn Văn Cương, thôn Thanh Đông, xã Đông Lâm (Tiền Hải) chia sẻ: CCB Nguyễn Văn Rơi mặc dù là thương binh hạng 2/4 nhưng với bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ ông đã vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất. Làm việc trong xưởng mộc, tôi luôn được CCB Nguyễn Văn Rơi giúp đỡ tận tình, làm gần nhà, thu nhập ổn định.

Ngoài phát triển kinh tế gia đình, CCB Nguyễn Văn Rơi luôn đi đầu hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học… Hàng năm, vào dịp 27/7 hay các ngày lễ, tết ông dành thời gian để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cũng như các cháu là con thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin trong xã.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, CCB Nguyễn Văn Rơi cho biết: Thời gian tới, gia đình sẽ thuê thêm mặt bằng, nhân công và đầu tư thêm trang thiết bị để mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu về gỗ của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Ngoài bán các sản phẩm gỗ sơ chế, gia đình mở rộng thị trường, tiến tới sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Với những nỗ lực quyết tâm làm giàu, CCB Nguyễn Văn Rơi là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu. Ông được chính quyền và đoàn thể các cấp biểu dương, khen thưởng.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày