Thứ 6, 17/05/2024, 11:18[GMT+7]

Hiệu ứng đưa hàng Việt về nông thôn

Thứ 6, 26/10/2018 | 08:31:24
954 lượt xem
Người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh đều hưởng lợi, đó là nhận định của Ban tổ chức hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại - hàng Việt huyện Tiền Hải năm 2018 vừa tổ chức từ ngày 10 - 16/10.

Hội chợ thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.

Hội chợ năm nay có quy mô 90 gian hàng, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp và hàng chục hộ sản xuất, kinh doanh ở trong, ngoài tỉnh. Điều đáng ghi nhận là công tác tổ chức hội chợ được Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), huyện Tiền Hải và đơn vị tổ chức sự kiện chuẩn bị chu đáo từ khâu tuyên truyền, quảng bá, mời gọi doanh nghiệp tham gia đến công tác bố trí mặt bằng, thiết kế gian hàng đạt tiêu chuẩn, bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy, nổ... Cả người dân và doanh nghiệp tham gia hội chợ đều cảm thấy hấp dẫn, vui vẻ và hữu ích.

Tại khu vực triển lãm và bán hàng khuyến mại của 7 doanh nghiệp huyện Tiền Hải, các sản phẩm thế mạnh của địa phương: vật liệu xây dựng, đồ sứ vệ sinh, đồ sứ gia dụng, nông sản chế biến, nước mắm, đồ gỗ mỹ nghệ được trưng bày bắt mắt. 

Ông Vũ Văn Toan, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tiền Hải cho biết: Huyện Tiền Hải hỗ trợ kinh phí thuê gian hàng, vận chuyển hàng hóa, tuyên truyền quảng bá chung và ưu tiên vị trí thuận lợi giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường đạt hiệu quả. Qua 7 ngày hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn, đây là tiền đề tốt kích thích các doanh nghiệp đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao doanh thu trong thời gian tới. 

Là doanh nghiệp FDI của huyện tham gia hội chợ, bà Nguyễn Thị Miền, Phòng Nhân sự Công ty Ha Hae Thái Bình chia sẻ: Công ty Ha Hae Thái Bình chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Đến với hội chợ, ngoài giới thiệu các sản phẩm của Công ty, chúng tôi mong muốn quảng bá thương hiệu để mọi người dân Thái Bình biết đến, từ đó tạo thuận lợi cho công tác tuyển dụng lao động có tay nghề cao phục vụ việc mở rộng quy mô sản xuất của Công ty.

Cũng như nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Tiền Hải, ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Nhôm đúc hợp kim LC cho biết: Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và liên kết với nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công ty chúng tôi mới hoạt động ở Thái Bình được 3 năm nên các sản phẩm đúc hợp kim như cổng, hàng rào, cầu thang, lan can, buông gió, chông gai, hộp đèn... còn chưa quen với sự lựa chọn của nhiều người. Chính vì vậy, chúng tôi kỳ vọng tham gia hội chợ sẽ giúp công ty đưa sản phẩm của mình đến gần với thị trường và người tiêu dùng hơn.

Nhìn tổng thể về hội chợ xúc tiến thương mại - hàng Việt Tiền Hải, ngoài các sản phẩm truyền thống được sản xuất tại địa phương, sự xuất hiện của nhiều mặt hàng có chất lượng cao, nguồn gốc, xuất xứ tại Việt Nam khiến người tiêu dùng phấn khởi. Trong đó, các mặt hàng điện tử, điện máy; máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; thiết bị, vật liệu xây dựng, trang trí nội, ngoại thất; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng, gia dụng, hóa mỹ phẩm được nhiều khách hàng tham quan, mua sắm. 

Ông Nguyễn Khắc Toàn ở thị trấn Tiền Hải cho biết: Tôi tham gia nhiều hội chợ nhưng thấy ở hội chợ lần này sản phẩm triển lãm, bày bán rất đa dạng. Đặc biệt, khách hàng được doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tư vấn tiêu dùng, bán hàng khuyến mại, giảm giá và có chương trình dùng thử sản phẩm nên bà con rất phấn khởi. Giá cả hợp lý và chất lượng hàng Việt không thua kém so với các sản phẩm ngoại nhập cùng loại đã làm thay đổi tâm lý tiêu dùng của người dân.  Giúp người tiêu dùng luôn nhận thức “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - đây chính là hiệu ứng tạo ra cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước tiếp cận và thâm nhập sâu rộng thị trường nông thôn ở Thái Bình nói chung, Tiền Hải nói riêng để duy trì sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững.

Hà Thanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày