Thứ 6, 17/05/2024, 10:09[GMT+7]

Phương pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:26:49
974 lượt xem
Đây là nội dung chính của hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức tại xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ), sáng ngày 26/10.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn xã Quỳnh Thọ được truyền đạt và nghiên cứu các quy định của pháp luật; mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Đặc biệt, cán bộ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phổ biến, hướng dẫn những kiến thức cơ bản và phương pháp sử dụng các thiết bị điện: hệ thống chiếu sáng, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt điện... và các thiết bị gia dụng khác bảo đảm đạt hiệu suất tối ưu và tiết kiệm điện. Tư vấn người dân một số kiến thức, kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tận dụng năng lượng gió, năng lượng nhiệt mặt trời và tái tạo năng lượng từ những chất phế thải trong sản xuất, chăn nuôi phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đời sống. 

Đây là những kiến thức hữu ích giúp cho tổ chức, cá nhân giảm chi phí đầu tư, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc người dân áp dụng tốt những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần tích cực giúp cho Quỳnh Thọ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Ông Ngô Doãn Ba, thôn Hồng Thái, xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ áp dụng kỹ thuật sử dụng năng lượng tiết kiệm phục vụ nuôi tằm, ươm tơ hiệu quả đã giảm 30 chi phí đầu tư.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày