Thứ 6, 17/05/2024, 16:21[GMT+7]

Hưng Hà: Dồn sức "cán đích” mục tiêu đấu nối sử dụng nước sạch

Thứ 6, 26/10/2018 | 17:22:37
753 lượt xem
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch nông thôn, thời gian qua các địa phương ở huyện Hưng Hà đã tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người đấu nối, sử dụng nước sạch nhằm "cán đích” kế hoạch đã đề ra.

Kiểm tra hệ thống cấp nước sạch tại Nhà máy nước sạch Long Hưng (Hưng Hà).

Theo ông Lộ Văn Duẩn, Chủ tích UBND xã Văn Lang (Hưng Hà): Cùng với tích cực tuyên truyền để nhân dân trong xã  hiểu và nhận thức rõ lời ích của sử dụng nước sạch, xã đã cùng với doanh nghiệp còn hỗ trợ kinh phí lắp đặt đối với các hộ thuộc đối tượng chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ xây dựng lắp đặt đường ống nước. Do đó, Văn Lang là một trong những địa phương trong huyện sớm đạt tỷ lệ cao hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch ở Hưng Hà.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện thường xuyên, tích cực vận động, hỗ trợ hội viên sử dụng nước sạch. Các cấp hội phụ nữ đã tổ chức hơn 50 buổi tuyên tuyền về nước sạch, thu hút hơn 4.000 lượt hội viên tham gia. Huyện Hội còn tích cực thực hiện xã hội hóa, và trích kinh phí của Hội hỗ trợ, tạo điều kiện để gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đấu nối, sử dụng nước sạch Do đó, đến hết tháng 9/2018, tỷ lệ hộ gia đình hội viên phụ nữ trong huyện sử dụng nước sạch đạt 91,3%.

Để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, huyện Hưng Hà đã tăng cường ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc tập trung đẩy mạnh thực hiện đấu nối nước sạch trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền và nhân dân các địa phương đồng lòng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công. Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể của huyện cũng đã nỗ lực xây dựng kế hoạch, vận động hội viên đấu nối, sử dụng nước sạch.  Điển hình như Đoàn thanh niên huyện đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch nông thôn. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức quyên góp hỗ trợ 60 hộ nghèo lắp đặt sử dụng nước sạch với kinh phí 44 triệu đồng, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch.

Với sự vào cuộc tích cực, đến nay tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch bình quân chung toàn huyện đạt gần 90%. Trong thời gian tới, huyện Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm Công điện của UBND tỉnh về việc tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện đấu nối, sử dụng nước sạch sinh hoạt nông thôn. Động viên, đôn đốc, thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng, tiêu chuẩn nước của các nhà máy cung cấp nhằm bảo đảm chất lượng nước theo quy định khi cung ứng cho các hộ dân. Tiếp tục có cơ chế khuyến khích để nâng cao tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nhận thức rõ vai trò quan trọng của việc dùng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày, từ đó phấn đấu đạt mục tiêu 100% hộ dân trên địa bàn đấu nối, sử dụng nước sạch.

Ngọc Mai


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày