Thứ 5, 16/05/2024, 09:57[GMT+7]

Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Đông Trà (Tiền Hải)

Thứ 4, 14/11/2018 | 14:26:35
1,320 lượt xem
Sáng ngày 14/11, Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho 250 tổ chức và cá nhân tại xã Đông Trà, huyện Tiền Hải.

Các đại biểu dự hội nghị.

Xã Đông Trà có hơn 1.500 hộ với gần 4.500 nhân khẩu. Là xã ven biển, xa trung tâm huyện, song một vài năm gần đây người dân xã Đông Trà đã phát triển mạnh nghề chăn nuôi, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ tạo việc làm và nâng cao thu nhập. Nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng; trong đó, các tổ chức và cá nhân sử dụng, tiêu thụ năng lượng điện từ 15.000 – 20.000 kwh/tháng. Với sản lượng tiêu thụ điện lớn và là địa bàn cuối nguồn cấp điện của huyện, Đông Trà có nguy cơ quá tải công suất và bị cắt điện luân phiên.

Để duy trì cấp điện ổn định, bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích và thực hiện các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Trong đó, các cán bộ của Trung tâm tập trung phổ biến, hướng dẫn người dân một số kiến thức cơ bản và phương pháp sử dụng các thiết bị điện: máy công nghiệp, hệ thống chiếu sáng, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt điện, bình nước nóng... bảo đảm tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu suất tối ưu. Tư vấn cho người dân một số kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các loại năng lượng như gas, xăng, than; ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tận dụng năng lượng gió, năng lượng nhiệt mặt trời và tái tạo năng lượng từ những chất phế thải trong sản xuất, chăn nuôi phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đời sống.

Khắc Duẩn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày