Thứ 2, 29/07/2024, 05:23[GMT+7]

Vũ Thư chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Thứ 2, 21/10/2019 | 09:38:53
1,553 lượt xem
Năm học 2019 – 2020, huyện Vũ Thư có trên 40.000 học sinh bậc học mầm non, tiểu học và THCS. Bước vào năm học mới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và các nhà trường trên địa bàn đã chủ động đầu tư xây dựng, tu bổ hệ thống cơ sở vật chất và chuẩn bị chu đáo các điều kiện khác.

Thư viện tại Trường Tiểu học Bách Thuận (Vũ Thư) mới được đầu tư xây dựng luôn hấp dẫn các em học sinh.

Năm học 2019 – 2020, Trường Tiểu học xã Bách Thuận có 26 lớp với 745 học sinh. Thầy giáo Trần Ngọc Quế, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngân sách địa phương năm nay có nhiều khó khăn, tuy nhiên, Trường vẫn nỗ lực huy động các nguồn kinh phí tổ chức làm mới cảnh quan trường lớp, trang trí, tu bổ cơ sở vật chất lớp học… tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng. Trong dịp hè, Trường được tài trợ 120 bộ bàn ghế học sinh mới từ một tổ chức thiện nguyện Hàn Quốc giúp các em thuận lợi hơn trong học tập. Chúng tôi đã huy động giúp đỡ từ các cựu học sinh của nhà trường với 1.000 cuốn vở, 16 ghế đá, 11 triệu đồng tiền học bổng trao cho học sinh nghèo trong dịp khai giảng năm học mới này. Ngoài ra, Trường phát động mỗi cán bộ giáo viên nhận đỡ đầu, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, thầy và trò của Trường đã sẵn sàng bước vào năm học mới.  

Huyện Vũ Thư hiện có 77 trường học với các bậc học mầm non, tiểu học và THCS, trong đó có 30 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 16 trường THCS, 15 trường tiểu học và THCS. Năm học 2019 – 2020, toàn huyện có trên 40.000 học sinh và 2.400 cán bộ, giáo viên. Những năm gần đây, gắn với xây dựng nông thôn mới, công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất trường học được huyện và mỗi địa phương đặc biệt quan tâm. 

Trong dịp hè vừa qua 100% các nhà trường đã thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất trường học. Toàn huyện có thêm 25 phòng học được xây dựng mới và đã hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong dịp khai giảng năm học mới này như Trường Tiểu học Tam Quang có thêm 9 phòng học, THCS Duy Nhất thêm 8 phòng… Ngoài ra còn 40 phòng học ở các xã Trung An, Việt Hùng, Thị trấn đang được thi công xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020. Với sự nỗ lực của huyện và các địa phương, đến nay, huyện chỉ còn một số phòng học cấp 4; qua kiểm tra rà soát, toàn huyện không có phòng học có nguy cơ mất an toàn. 100% các trường có đủ công trình vệ sinh và nước sạch.

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều chỉ thị, văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị cho năm học 2019 – 2020. UBND huyện tiếp tục rà soát, bố trí, sắp xếp, luân chuyển đội ngũ cán bộ, giáo viên trên phạm vi toàn huyện để phù hợp với quy mô, yêu cầu thực tế của từng trường, theo hướng đặt quyền lợi của học sinh lên hàng đầu. Đối với các trường mới được sáp nhập, huyện yêu cầu lãnh đạo các nhà trường bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên,  học sinh, cơ sở vật chất cho từng điểm trường trên nguyên tắc ổn định, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho học sinh và giáo viên. Huyện chỉ đạo các địa phương họp hội đồng giáo dục để triển khai các phần việc liên quan, trong đó chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác thu, chi đầu năm học theo quy định.

Đồng chí Vũ Minh Quyết, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Cùng với hệ thống cơ sở vật chất, trong dịp hè, Ngành Giáo dục huyện Vũ Thư đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên các bậc học. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hướng dẫn, chỉ đạo các trường xây dựng, triển khai kế hoạch công tác tổ chức, chuyên môn cho năm học mới. Đến ngày 19/8, 100% trường học trên địa bàn đã tập trung học sinh và thực hiện theo chương trình quy định. Từ nay đến ngày tựu trường, Phòng chỉ đạo các trường tiến hành tổng vệ sinh, làm đẹp cảnh quan trường lớp, huy động các nguồn kinh phí tổ chức trao quà, học bổng cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo nhân dịp khai giảng. Đặc biệt, ngay từ khi bước vào năm học, Phòng đã sớm chỉ đạo các trường tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn khi vận chuyển học sinh bằng xe ô tô dịch vụ. Những giờ học ngoại khóa, thí nghiệm của các trường phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh. Công tác chuẩn bị chu đáo sẽ tạo tiền đề để các nhà trường trên địa bàn huyện Vũ Thư tự tin bước vào năm học mới gặt hái nhiều thành công.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày