Ví điện tử - tiện ích trong thanh toán tiền điện
Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Tính đến 31/10/2019, Công ty Điện lực Thái Bình đang quản lý 708.720 khách hàng. Trước đây, kênh thanh toán tiền điện của Công ty Điện lực Thái Bình nhìn chung rất đơn giản, chủ yếu gồm: thu tiền điện tại quầy, gồm các dịch vụ bán lẻ điện năng (thu tại 260 xã) và các quầy thu dịch vụ điện lực; thu qua 3 ngân hàng BIDV, VietinBank, AgriBank. Do đó, khách hàng có ít lựa chọn kênh thanh toán tiền điện và hầu hết là phải nhớ lịch thu để đến nộp tiền mặt tại quầy thu cố định. Các sản phẩm, dịch vụ chưa được thiết kế để phù hợp với hành vi, nhu cầu người sử dụng ở khu vực nông thôn, nhất là dịch vụ tài chính số, thanh toán qua điện thoại di động; quy trình xử lý giao dịch như mở tài khoản, nộp rút, gửi tiền... còn nặng về giấy tờ, thủ tục, chưa thuận tiện cho khách hàng ở khu vực nông thôn. Để tạo thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, từ năm 2013 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có chỉ thị về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó có chỉ đạo Công ty Điện lực Thái Bình tăng cường công tác triển khai thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và tạo thuận lợi cho khách hàng.
Tính đến hết tháng 10/2019, Công ty Điện lực Thái Bình đã và đang triển khai hợp tác 9 đối tác khác trên địa bàn tỉnh trong thanh toán tiền điện. Trong đó, đối tác do Công ty Điện lực Thái Bình trực tiếp ký hợp đồng: Bưu điện, Viettel, ECPay, VietUnion (Payoo); đối tác do Tổng công ty Điện lực miền Bắc ký hợp đồng: AirPay, VNPay, ZaloPay, MoMo, ViMo, Napas. Đây là hình thức thanh toán ví điện tử, có tên gọi khác là ví số, là một tài khoản online dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Tài khoản của ví điện tử có thể lưu trữ tất cả các thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí nó còn liên kết cả tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch nhanh chóng hơn. Chỉ cần khách hàng sở hữu điện thoại thông minh hay laptop, mạng wifi và tài khoản có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng dù ở bất kỳ nơi nào. Ví điện tử giúp tiết kiệm thời gian di chuyển để thực hiện các giao dịch chuyển - nhận tiền cho người thân, đối tác, bạn bè. Mua hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng hơn trên các trang mạng điện tử hiện nay. Thanh toán hóa đơn điện, nước nhanh chóng. Thực hiện các truy vấn về số dư tài khoản nhằm kiểm soát sự biến động tốt hơn tài khoản của mình. Ngoài ra Công ty Điện lực Thái Bình còn phối hợp với các ngân hàng: BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBank, ABBank; AgriBank Bắc Thái Bình, AgriBank Thái Bình, VIB, MBBank, LienVietPostBank, HDBank. Tính đến tháng 10/2019, đã có 323.305 lượt khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt 47,75% trên tổng số khách hàng của toàn Công ty, so với kế hoạch giao của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng 12,72%.
Mạnh Thắng
Tin cùng chuyên mục
- 56 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 tại Thái Bình 31.08.2020 | 16:37 PM
- Thủ khoa sau khi "vấp ngã" 29.08.2020 | 06:28 AM
- Liên đoàn Lao động Thành phố: Tuyên dương, khen thưởng 93 học sinh vượt khó học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập 28.08.2020 | 17:57 PM
- Tạo sinh kế để phụ nữ thoát nghèo 28.08.2020 | 18:02 PM
- Trao kinh phí hỗ trợ mổ tim cho bệnh nhân nghèo 28.08.2020 | 14:51 PM
- Đông La: Tiếp nhận gần 93 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 28.08.2020 | 14:52 PM
- Tặng hơn 60.000 khẩu trang cho người dân 29.08.2020 | 20:51 PM
- Nòng cốt trong công tác phòng, chống lụt bão 28.08.2020 | 10:32 AM
- Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó 27.08.2020 | 19:52 PM
- Huyện đoàn Quỳnh Phụ triển khai phong trào "Thanh niên tình nguyện – Ngại gì Covid" 27.08.2020 | 19:53 PM
Xem tin theo ngày
- Quyết tâm đạt mục tiêu “5 không” trong bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán
- Đảng đoàn HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh: Kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2024
- Công tác tuyên giáo góp phần tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân
- Triển khai công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2025
- Tăng cường kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình
- Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh
- Nhân lên sức mạnh bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
- Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế tạo đà bứt phá cho tăng trưởng năm 2025
- Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng