Chủ nhật, 28/07/2024, 15:22[GMT+7]

Tuổi trẻ ngành y tế khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 43.000 người

Chủ nhật, 15/12/2019 | 13:36:11
435 lượt xem
Thời gian qua, nhiều hoạt động tình nguyện chăm lo sức khỏe cộng đồng đã được các cơ sở đoàn của ngành y tế triển khai hiệu quả.

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Nam Hải (Tiền Hải).

Nổi bật là chương trình “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” đồng loạt tại 8 huyện, thành phố nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với các hoạt động thăm, khám, cấp thuốc, tặng quà, tư vấn dinh dưỡng, phương pháp sơ cấp cứu cơ bản và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng. Bên cạnh đó, các hoạt động khám bệnh tình nguyện cũng được triển khai thường xuyên tại các địa phương ở xa trung tâm, còn khó khăn. 5 năm qua, hàng nghìn thầy thuốc trẻ đã tham gia 185 cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 43.020 người là các đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá nguồn xã hội hóa 6,8 tỷ đồng; các câu lạc bộ thầy thuốc trẻ cũng tổ chức 22 cuộc hội thảo, diễn đàn với sự tham gia của trên 1.420 y bác sĩ trẻ tham dự.

Thực tiễn triển khai các hoạt động tình nguyện đã thu hút, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ chung tay vì cuộc sống cộng đồng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của ngành Y tế nói chung, bác sĩ trẻ nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xuân Phương

 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày