Thứ 3, 07/05/2024, 05:14[GMT+7]

15 nghệ sĩ, nghệ nhân được vinh danh vì những cống hiến cho nghệ thuật truyền thống

Thứ 2, 16/12/2019 | 14:54:30
2,866 lượt xem
Năm 2019, Thái Bình có 15 nghệ sĩ, nghệ nhân được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), nghệ sĩ ưu tú (NSƯT), nghệ nhân nhân dân (NNND), nghệ nhân ưu tú (NNƯT).

Các NNND, NNƯT được trao tặng danh hiệu năm 2019.

Đây là những người có vai trò quan trọng trong sáng tạo, sở hữu, bảo tồn và truyền dạy các giá trị văn hóa dân gian. Cụ thể, ở loại hình nghệ thuật trình diễn có NSND Nguyễn Thị Huyền Phin, NSND Nguyễn Thị Thu Hiền, NSND Vũ Ngọc Cải, NSND Phạm Huy Tầm và NSƯT Nguyễn Thị Thương Huyền, NSƯT Nguyễn Minh Dương, NSƯT Nguyễn Thị Kim Thành, NSƯT Nguyễn Mạnh Tuấn.

Danh hiệu NNND, NNƯT được trao cho 7 nghệ nhân gồm NNND Nguyễn Trọng Đường và NNND Nguyễn Bá Thắng, phường rối nước xã Nguyên Xá và NNƯT Bùi Văn Ro, NNƯT Vũ Văn Thìn, câu lạc bộ chèo làng Khuốc, xã Phong Châu; NNƯT Nguyễn Đình Bẩy, phường rối nước xã Nguyên Xá, NNƯT Phạm Đình Viêm,  Phạm Viết Rục, phường rối nước xã Đông Các (Đông Hưng).

Phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng cho các nghệ sĩ, nghệ nhân sẽ là nguồn động viên để họ tiếp tục cống hiến góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày