Thứ 6, 26/04/2024, 20:46[GMT+7]

Bí quyết trang trí phòng làm việc ngày Tết

Thứ 5, 12/01/2023 | 15:29:09
4,680 lượt xem
Tết là thời điểm mọi người chuẩn bị trang trí cho ngôi nhà đẹp, văn phòng, công ty để đón chào một năm mới thịnh vượng, bình an, công việc suôn sẻ, thuận lợi. Một số ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng đẹp dưới dưới đây sẽ giúp bạn mang không khí Tết về với văn phòng.

Trang trí bằng hoa đào hay hoa mai

Nhắc đến hoa mai, hoa đào là ai cũng liên tưởng ngay đến không khí Tết tưng bừng, rộn ràng. Mỗi loài tượng trưng cho những nét đặc trưng riêng hai miền Bắc – Nam của tổ quốc. Mọi người có thể đặt trên bàn hoặc một vị trí trang trọng, một góc nhỏ trong nhà, điểm xuyết dây vàng, bùa may mắn để trang trí, chắc hẳn căn phòng của bạn sẽ tràn ngập sắc xuân.

Trang trí decal in sẵn lên cửa văn phòng

Chỉ cần một chút hoa tay khéo léo là cánh cửa nhàm chán trở nên sống động hơn rất nhiều. Những tấm decal đa dạng các họa tiết lung linh, bao lì xì… dán lên tấm cửa kính văn phòng của bạn là một cách tô điểm sắc xuân thú vị và hoàn toàn dễ làm.

Các loại câu chữ, câu đối treo tường

Theo quan niệm dân gian trang trí phòng làm việc ngày Tết bằng câu đối không chỉ giúp ngôi nhà đẹp hơn mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Tùy từng mệnh của gia chủ, câu đối khác nhau sẽ mang lại tài lộc và vận may, giúp mọi người khởi đầu một năm mới suôn sẻ.  

Vật phong thủy trên bàn làm việc

Văn hóa Á Đông rất coi trọng phong thủy nhất là tại nơi làm việc. Làm thế nào để căn phòng của bạn tràn đầy nguồn năng lượng tốt lành? Chỉ cần những chậu cây cảnh nhỏ xinh xắn hay vật phẩm phong thủy hợp mệnh, thiết kế tinh tế sẽ giúp bạn hút tài lộc, may mắn để bắt đầu một năm mới tràn ngập niềm vui và thành công.

Cây trang trí trong phòng

Việc trồng những loài cây xanh nho nhỏ hay lẵng hoa khô thơm, giữ màu sắc tự nhiên trong phòng làm việc là một ý tưởng tuyệt vời vào ngày Tết. Chúng sẽ biến không gian trở nên trong lành, gần gũi và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, mỗi một loài cây cảnh sẽ có một ý nghĩa riêng. Nếu như hoa thủy tiên tượng trưng cho cho sự bình an thì cây Tài lộc lại mang ý nghĩa giống như tên gọi của nó. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn cây xanh trong nhà, mọi người  nên lưu ý đến các vấn đề như diện tích căn nhà và điều kiện để cây phát triển.

Trang trí tranh

Những bức tranh hoa cỏ, cây cối tốt tươi là gợi ý tốt cho việc trang trí văn phòng ngày Tết. Chúng không chỉ tạo cảm giác sinh động, phong phú cho không gian còn mang ý nghĩa là no đủ, rực rỡ trong năm mới.

Trang trí bằng vòng treo cửa

Vòng treo cửa với những dòng chữ chúc mừng năm mới chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn có thể trang trí cho văn phòng công ty vào dịp Tết Quý Mão này. Bạn có thể để những chiếc vòng gỗ xinh xắn và đáng yêu này ở cửa ra vào hoặc trên tường. Chắc chắn rằng những chiếc vòng treo cửa ấy sẽ giúp cho văn phòng của bạn có được không khí Tết thật rộn ràng đấy nhé.

Dùng tiểu cảnh trang trí Tết văn phòng

Một trong những ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng công ty được nhiều người ưa chuộng hiện nay đó chính là sử dụng tiểu cảnh. Tùy vào không gian của từng văn phòng, có thể lựa chọn và bố trí tiểu cảnh với kích thước khác nhau. Mọi người có thể lựa chọn tiểu cảnh một phiên chợ quê ngày Tết, tiểu cảnh nấu bánh chưng, tiểu cảnh chợ hoa ngày Tết...

Trang trí Tết văn phòng công ty bằng đèn lồng

Giống với câu đối Tết, pháo giả thì đèn lồng cũng là một vật dụng thường được dùng để trang trí ngày Tết cho văn phòng. Những chiếc đèn lồng đỏ có thể được bố trí ở cửa ra vào hoặc trên trần hay tường trong văn phòng. 

Theo vietnamnet.vn