Thứ 6, 03/05/2024, 01:04[GMT+7]

Công an tỉnh công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước

Thứ 5, 01/09/2022 | 16:37:22
2,266 lượt xem
Nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022), sáng ngày 1/9, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước.

Lãnh đạo đại diện Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh trao các quyết định đặc xá cho phạm nhân.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo đại diện Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh.

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, bảo đảm tính minh bạch, công khai, đúng đối tượng, trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. Trong đợt này, cả nước có 2.438 phạm nhân được ân xá, trong đó, các cơ sở giam giữ tại tỉnh Thái Bình có 13 trường hợp. Đây là những phạm nhân có ý thức hướng thiện, cải tạo tốt, quá trình chấp hành án không có sai phạm, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung, chấp hành được ít nhất 1/2 mức phạt tù có thời hạn; có quá trình học tập, cải tạo tốt và xếp loại khá trở lên.

Lễ trao Quyết định đặc xá được Trại tạm giam thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đại diện các cơ quan chức năng đã công bố và trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2022, trao căn cước công dân, thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và chế độ chính sách cho các phạm nhân được đặc xá.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo đại diện Công an tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến các phạm nhân được áp dụng các quyết định đặc xá, mong muốn, sau khi được trở về địa phương các công dân tái hòa nhập cộng đồng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tránh xa các tệ nạn, vững vàng, tự tin hòa nhập cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá trong đợt này cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành tốt nội quy của các cơ sở giam giữ và các quy định của pháp luật, tích cực lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Phạm nhân được đặc xá thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và chế độ chính sách trước khi rời các cơ sở giam giữ.

Đại diện phạm nhân được đặc xá bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước chính sách khoan hồng của của Đảng và Nhà nước, đã tạo cơ hội cho những người lầm lỡ trở về hòa nhập với cộng đồng và xin hứa sẽ chấp hành tốt các quy định khi trở về địa phương, kiên quyết dứt bỏ quá khứ tội lỗi, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày