Thứ 6, 03/05/2024, 04:30[GMT+7]

Tiền Hải: Tổ chức cưỡng chế các hộ dân không chấp nhận bàn giao mặt bằng

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:12:51
1,607 lượt xem
Sáng ngày 28/10, huyện Tiền Hải tổ chức cưỡng chế, kiểm đếm bắt buộc 28 thửa đất của 21 hộ dân để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải và dự án khu dân cư Đồng Muỗm, thị trấn Tiền Hải.

Các lực lượng chức năng của thực hiện cưỡng chế, kiểm đếm diện tích đất của các hộ dân cố tình không chấp hành theo quy định.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải có 349 hộ có đất thuộc diện thu hồi; dự án khu dân cư Đồng Muỗm có 138 hộ có đất thuộc diện thu hồi. Trong đó, còn 21 hộ vẫn cố tình chưa chấp hành kiểm đếm, mặc dù được cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn nhiều lần vận động, thuyết phục nhưng các hộ này không phối hợp kiểm đếm phần diện tích, hoa màu, không đồng ý nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Để có căn cứ lập phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản, cây cối hoa màu trên đất, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, Ban thực hiện cưỡng chế huyện Tiền Hải thực hiện quyết định cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với diện tích đất của 21 hộ dân tại hai dự án. Quá trình cưỡng chế diễn ra được các lực lượng chức năng thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn về người và tài sản.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày