Thứ 2, 29/07/2024, 03:27[GMT+7]

Iran sản xuất tàu tấn công tên lửa

Thứ 4, 25/08/2010 | 09:26:04
2,014 lượt xem
Quân đội Iran vừa chính thức khởi công dây chuyền sản xuất hai loại tàu tấn công cao tốc trang bị tên lửa thế hệ mới.

Bộ trưởng quốc phòng Iran Ahmad Vahidi đứng trước mô hình tàu Zolfaghar được trưng bày ở Tehran ngày 23-8-2010 - Ảnh: Reuters

Theo Đài truyền hình Iran, loại tàu chiến thứ nhất là Zolfaghar sẽ được trang bị hai bệ phóng tên lửa, hai súng máy và hệ thống máy tính điều khiển tên lửa.

Tàu này có khả năng tuần tra và tấn công tốc độ cao trong điều kiện sóng biển cao đến 1,21m. Loại tàu tấn công thứ hai là Seraj (Light) là tàu tuần tra tốc độ cao với thân tàu được thiết kế bằng sợi thủy tinh, được trang bị hệ thống viễn thông hiện đại, bệ phóng tên lửa công nghệ cao và có khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết nhiệt đới khắc nghiệt.

Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) cho biết hai loại tàu trên sẽ được sản xuất tại khu tổ hợp công nghiệp hàng hải thuộc Bộ Quốc phòng Iran.

Trước đó Iran cũng cho biết sẽ phát triển một loại máy bay chiến đấu ném bom không người lái được mô tả là “sứ giả của thần chết” cho các “kẻ thù” của Tehran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley cảnh báo những động thái này của Iran sẽ càng làm an ninh nước này suy giảm một khi Washington tăng cường hợp tác quân sự với các nước đồng minh trong khối Ả Rập nhằm đối phó với mối đe dọa từ Iran.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa