Thứ 5, 01/08/2024, 07:24[GMT+7]

Australia vinh danh một cán bộ công an Việt Nam du học

Thứ 5, 12/08/2010 | 07:15:16
1,343 lượt xem
Đại úy Lê Hoàng Dương, cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Công an) vừa nhận danh hiệu “Sinh viên Quốc tế được xếp hạng cao nhất” do Giáo sư Andrew Goldsmith của Đại học Wollongong (Australia) và Đại sứ Australia tại Việt Nam Allaster Cox trao tặng.

Giáo sư Andrew Goldsmith (trái) trao danh hiệu cho Đại úy Lê Hoàng Dương

Lễ trao tặng diễn ra tại Đại sứ quán Australia (Hà Nội) ngày 10/8. Danh hiệu này ghi nhận thành tích học tập xuất sắc của Đại úy Dương trong chương trình Thạc sĩ về Chống tội phạm xuyên Quốc gia tại Đại học Wollongong năm 2008 - 2009.
 
Đại úy Dương là sinh viên nhận Học bổng Chính phủ Australia. Một trong những mục tiêu trọng tâm của các chương trình học bổng do Chính phủ Australia tài trợ là nâng cao năng lực cho các cơ quan Chính phủ Việt Nam và củng cố mối liên kết giữa chính phủ với chính phủ. Được biết từ năm 1974 đến nay đã có hơn 3.500 sinh viên Việt Nam nhận được loại học bổng này.
 
“Trong năm nay, Chính phủ Australia sẽ trao khoảng 350 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam. Rất nhiều trong tổng số 350 sinh viên đó đến từ các cơ quan Chính phủ của Việt Nam trong đó có Bộ Công an. Các suất học bổng này sẽ giúp Việt Nam phát triển nguồn nhân lực và tăng cường mối liên kết giữa Australia và Việt Nam, giữa các tổ chức và các cá nhân”, Đại sứ Cox nói.
 
Cũng tại buổi lễ, Đại tá Đinh Mạnh Luật, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế cho biết, từ tháng 6/2010, Bộ Công an Việt Nam đã được công nhận là cơ quan ưu tiên của chương trình học bổng Chính phủ Australia.
 
Với chương trình này, nhiều cán bộ chiến sĩ công an, như Đại úy Lê Hoàng Dương sẽ được tham gia các chương trình đào tạo nâng cao năng lực trên các lĩnh vực thực thi luật pháp, phòng chống tội phạm, quản lý xuất nhập cảnh, an ninh… đồng thời đóng góp vào sự phát triển của hợp tác an ninh giữa hai nước.

Theo dantri.com

  • Từ khóa