Thứ 2, 05/08/2024, 17:11[GMT+7]

Thái Lan: Nổ bom liên tiếp tại Bangkok

Thứ 4, 15/02/2012 | 15:41:20
1,583 lượt xem
Chiều 14-2, ba vụ nổ bom liên tiếp trong khu phố chính của Thủ đô Bangkok, làm sáu người bị thương (kẻ tiến công bị thương nặng). Nhiều sứ quán tại Bangkok tăng cường an ninh và cảnh báo công dân của họ thận trọng khi đến Thái-lan.

Vụ nổ trên đại lộ Sukhumvit

Vụ nổ đầu xảy ra gần ngôi nhà có ba người mang quốc tịch Iran thuê, tại ngõ số 31 đường Pridi Banomyong (ngõ 71 đại lộ Sukhumvit). Thấy hai người chạy ra khỏi nhà. Họ vẫy xe tắc-xi, nhiều xe chạy qua không dừng lại, họ đã ném bom vào xe chạy chậm, bom bị văng ngược lại, gây vụ nổ thứ hai làm người qua đường bị thương.

Chạy đến Sukhumvit, bị xe cảnh sát truy đuổi, quả bom thứ ba được ném ra cản đường. Bom bị xe bán tải hất ngược lại phát nổ trước một trường học, nhưng không gây thương vong cho ai, nhưng làm kẻ khủng bố có tên Saeid Moradi 28 tuổi, bị thương nặng mất cả hai chân. Moradi dùng kính vỡ để tự sát, nhưng đã bị ngăn cản kịp thời. Một nghi can chạy thoát.

Người này đã bị cảnh sát bắt tại sân bay Suvarnabhumi buổi chiều, khi lên chuyến bay đến Kuala Lumpur (Malaysia). Cảnh sát cho biết, Mohammad Hazaei 42 tuổi (người Iran), đang bị nhà chức trách thẩm vấn. Hazaei từ chối khai báo với cảnh sát, yêu cầu có người phiên dịch.

Qua giấy tờ lưu lại thấy, Hazaei đến Thái-lan ngày 8-2 vừa qua, trên cùng một chuyến bay với Moradi và một kẻ tình nghi khác từ Malaysia, hạ cánh xuống đảo Phuket (Thái-lan). Kẻ tình nghi thức ba đang bị cảnh sát truy lùng.

Trong ba lô của Moradi có quần áo, hóa đơn thu tiền của Moradi Yasef của một khách sạn ở TP Pattaya cùng 8.500 baht, 2.800 USD và một lượng lớn tiền của Iran. Khám ngôi nhà hai tầng cho thuê, đã tìm thấy 4 kg chất nổ C-4 và hai quả bom tự chế đặt trong máy thu thanh (lần đầu tìm thấy bom tự chế kiểu này tại Thái-lan). Chuyên gia bom mìn cho rằng, một quả bom loại này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng trong bán kính 40m.

Tháng trước, Bangkok đã bắt Atris Hussein, người mang quốc tịch Thụy Điển gốc Lebanon bị nghi có liên hệ với Hezbollah (một nhóm được Iran hậu thuẫn tại Lebanon), đang bị điều tra có thể tham gia vào một âm mưu khủng bố ở Thái-lan.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa