Thứ 6, 19/04/2024, 20:55[GMT+7]

Kiến Xương: Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ 4, 01/03/2023 | 18:58:42
5,609 lượt xem
Chiều ngày 1/3, UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đối với cán bộ chủ chốt trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp đề nghị xem xét nghĩa vụ chung của người sử dụng đất, chế tài cụ thể đối với trường hợp người sử dụng đất vi phạm do khai báo không trung thực để hưởng chính sách tái định cư; vấn đề về bồi thường đất khi Nhà nước thu hồi đất ở; việc chuyển mục đích từ đất lúa với những diện tích bỏ hoang ngày càng nhiều; bổ sung quy định việc công nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014; điều kiện thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất…

Việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân để hoàn thiện dự án Luật Đất đai sửa đổi bảo đảm chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả; phản ánh ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích nhân dân và tạo không gian, nguồn lực cho sự phát triển đất nước.

Đại biểu phát biểu góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). 

Trên cơ sở các ý kiến của các đại biểu, UBND huyện Kiến Xương sẽ tổng hợp gửi về các cơ quan liên quan theo đúng quy định. Thời gian lấy ý kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 15/3/2023 với nhiều hình thức khác nhau.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày