Thứ 7, 11/05/2024, 15:13[GMT+7]

Thể lệ cuộc thi báo chí "Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013".

Thứ 2, 06/05/2013 | 08:55:35
1,427 lượt xem

I. Đối tượng tham gia
- Người viết chuyên và không chuyên trong khu vực 11 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng gồm (Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Hà Nội).

- Công dân Việt Nam (trong và ngoài nước), người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

II. Nội dung
- Góp ý, xây dựng để quảng bá, phát triển du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng và Việt Nam; nêu rõ nguyên nhân và đề xuất những giải pháp, có tính thực tiễn cao trong vấn đề phát triển hạ tầng cơ sở dịch vụ du lịch và công tác tổ chức các tua, tuyến du lịch bảo đảm chất lượng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

- Phản ánh các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2013; việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp, ngành liên quan trong triển khai tổ chức các hoạt động của Năm Du lịch và các mục tiêu phát triển của ngành du lịch Việt Nam và các địa phương trong khu vực.

- Phản ánh và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, mô hình điểm trong phát triển du lịch, điểm đến đặc trưng, mới lạ và độc đáo mang tính chất khám phá về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam; phê phán các hành vi gây ảnh hưởng đến việc gìn giữ, phát triển nét đẹp của cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng; xây dựng nét đẹp văn hóa du lịch của người dân các địa phương trong khu vực.

- Cuộc thi phát động vào tháng 4 năm 2013. Các năm tiếp theo, kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong lễ phát động cuộc thi mới vào dịp công bố Năm Du lịch quốc gia thường niên. Báo Đảng tại địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương đó và báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực đăng cai cuộc thi.

III. Yêu cầu về tác phẩm dự thi
- Tác phẩm dự thi phải có nội dung chân thật, không vi phạm Luật báo chí và các quy định của pháp luật. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác của nội dung bài viết.

- Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại báo chí như: điều tra, phóng sự, ghi chép, bài phản ánh, phóng sự ảnh. Mỗi bài viết không quá 1.200 từ (một tác phẩm báo chí dự thi có thể chia thành nhiều kỳ đăng tải, nhưng mỗi kỳ không quá 1.200 từ và không quá 3 kỳ). Không chấp nhận những tác phẩm mang tính hư cấu.

- Bài thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên giấy A4 một mặt, rõ ràng, sạch sẽ, ghi rõ thông tin về cá nhân: họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, email.

- Loại hình tác phẩm dự thi thuộc các thể loại báo in, báo điện tử (bài viết và video clip, báo ảnh).
- Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, ảnh, video clip dự thi.

- Tác phẩm dự thi không được gửi và đăng tải trên các báo, tạp chí hoặc phương tiện thông tin đại chúng khác ngoài các ấn phẩm của 11 báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng và Báo Kinh tế & Đô thị. Tác phẩm được đăng trên ấn phẩm của báo nào sẽ được báo đó trả nhuận bút theo chế độ của tòa soạn.

- Tác phẩm dự thi là những bài viết, ảnh, video clip được đăng tải trên các tờ báo trên trong khoảng thời gian từ 21/3/2013 đến 31/12/2013.
- Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi.

IV. Thời hạn và nơi nhận bài dự thi
1. Thời hạn:
- Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 21-3-2013 đến hết ngày 31-1-2014 (thời gian nhận bài được tính theo dấu bưu điện). Ngoài phong bì ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi báo chí "NĂM DU LỊCH QUỐC GIA ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG – HẢI PHÒNG 2013".

2. Nơi nhận bài dự thi:
- Báo Hải Phòng, số 8, phố Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
- Báo Kinh tế & Đô thị, số 21 đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Báo Hà Nội Mới, số 44, phố Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Báo Quảng Ninh, số 71 đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
- Báo Nam Định, số 68 đường Trần Phú, thành phố Nam Định.
- Báo HàNam, số 102, đường Trần Phú, thành phố Phủ Lý.
- Báo Hải Dương, số 10, đường Đức Minh, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương.
- Báo Ninh Bình, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình.
- Báo Hưng Yên, số 309 đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên.
- Báo Bắc Ninh, đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
- Báo Vĩnh Phúc, số 6 đường Hai Bà Trưng, phường Đống Đa, thành phố Hưng Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
- Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

V. Giải thưởng cuộc thi
Gồm Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kèm theo tiền thưởng:
- 01 giải đặc biệt, trị giá:  15.000.000đ (Mười năm triệu đồng).
- 01 giải nhất, trị giá:   10.000.000đ (Mười triệu đồng).
- 02 giải nhì, trị giá mỗi giải:  7.000.000đ (Bảy triệu đồng).
- 05 giải ba, trị giá mỗi giải:  5.000.000đ (Năm triệu đồng).
- 10 giải khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ. (Hai triệu đồng).

VI. Những quy định khác
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm với những bài dự thi bị thất lạc khi gửi qua đường bưu điện.
- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký không được gửi bài tham dự cuộc thi.

- Danh sách cá nhân đoạt giải sẽ được công bố trên các ấn phẩm của các tờ báo nói trên 2 tuần trước Lễ trao giải. Lễ trao giải được tổ chức vào 21/3/2014.
- Khi đến nhận giải thưởng, cá nhân đoạt giải phải mang theo Chứng minh nhân dân hoặc giấy ủy quyền hợp pháp. Trường hợp không đến nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng qua đường bưu điện.

Để giúp các tổ chức, cá nhân có thêm thông tin về cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ đăng tải các thông tin liên quan đến cuộc thi trên các báo: Báo Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội Mới, Kinh tế & Đô thị.

Ban Tổ chức

  • Từ khóa