Thứ 6, 29/03/2024, 16:27[GMT+7]

Bão số 6 có khả năng đi vào đất liền các tỉnh phía đông Bắc Bộ

Thứ 3, 06/08/2013 | 19:21:28
1,269 lượt xem
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 6/8, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 14,8 độ Vĩ Bắc, 112,1 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Dự báo, khoảng đêm ngày 7/8, vùng tâm bão có khả năng đi vào đất liền các tỉnh phía đông Bắc Bộ.

Đường đi và vị trí cơn bão. Ảnh nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

Trước diễn biến của bão số 6, ngày 6/8, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã có Công điện khẩn số 14  vào hồi 7 giờ 30 phút, Công điện số 15 vào hồi 15 giờ yêu cầu ban chỉ huy PCLB các cấp, ngành triển khai các biện pháp ứng phó.

 

Vừa qua, toàn tỉnh đã triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 5 khá toàn diện, từ việc kêu gọi tàu thuyền, lao động trên biển và ngoài đê biển chính; các hộ dân sinh sống ngoài đê biển chính, trong các căn nhà yếu vào nơi tránh trú an toàn. Đồng thời các lực lượng được phân công nhiệm vụ đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra. Tuy nhiên, việc ứng phó với bão số 6 sẽ gặp khó khăn, do một số tàu thuyền, lao động, hộ dân đã tiếp tục ra khơi và về nơi ở cũ... dẫn đến các chủ tàu thuyền, lao động, hộ dân chủ quan, hoặc sợ tốn kém khi quay lại bờ.

 

Để thực hiện nghiêm các công điện của Ban Chỉ huy PCLB tỉnh, trước hết các cấp, ngành, địa phương phải quyết liệt trong việc cấm tàu thuyền ra khơi ngay từ sáng ngày 7/8. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra, rà soát, kêu gọi toàn bộ số tàu thuyền đang hoạt động trên biển, trên sông vào nơi trú bão an toàn. Toàn bộ số lao động trên các chòi coi ngao, nuôi trồng thuỷ sản ngoài đê chính, ngư dân trên các tàu thuyền và trong các nhà yếu phải được di chuyển đến nơi an toàn trước 17 giờ, ngày 7/8. Ngoài ra, các sở, ngành, đơn vị tổ chức ngay việc chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, các công trình đang xây dựng...

 

Báo số 6 di chuyển khá nhanh, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25 km, vì vậy các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các công việc theo công điện của Ban Chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu.

Nguyên Bình

  • Từ khóa