Thứ 2, 20/05/2024, 09:46[GMT+7]

Cựu chiến binh Kiến Xương Công tác Hội và phong trào CCB

Thứ 3, 14/09/2010 | 09:29:42
3,899 lượt xem
Năm 2010, công tác Hội và phong trào cựu chiến binh ở Kiến Xương được đặt ra cao hơn so với những năm trước đây.

Kiến Xương cùng nhau làm kinh tế xóa đói giảm nghèo

Do vậy, mà từ đầu năm đến nay, Hội cựu chiến binh huyện (CCB) và các tổ chức Hội CCB cơ sở đã tập trung cao các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội và phong trào CCB.

Hiện nay, Hội CCB Kiến Xương có 45 tổ chức cơ sở Hội với 10.920 hội viên, chiếm 92,59% số CCB trong huyện. Trong đó, có 37 tổ chức Hội CCB các xã, thị trấn và 8 tổ chức Hội CCB các cơ quan, đơn vị, trường học. Nhằm tạo động lực cho phong trào thi đua, vấn đề nhận thức và công tác tư tưởng đã được Ban Thường trực Hội CCB huyện, Hội CCB các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo.

Ngay từ đầu năm, các tổ chức Hội CCB cơ sở đã chủ động xác định lại quy chế phối hợp hành động với Ban Tuyên giáo Đảng uỷ các xã, thị trấn trong công tác thông tin, tuyên truyền thời sự chính trị, phổ biến chính sách, pháp luật. Phối hợp với Đài TT cơ sở để phản ánh tin tức hoạt động về công tác Hội và phong trào CCB. 6 tháng đầu năm 2010, 29/37 tổ chức Hội CCB các xã, thị trấn, bằng 81,5% đã tổ chức được 29 buổi thông tin thời sự, thu hút trên 5.200 lượt CCB tham gia.

Ngoài ra, một số cán bộ, hội viên CCB đã viết 194 tin, bài cho Đài TT các xã, sử dụng, đăng tải trên hệ thống Đài TT xã, thị trấn, đài phát thanh tỉnh, huyện, Báo Thái Bình, Tạp chí CCB Thái Bình, Báo QK III... nên đã kịp thời động viên, cổ vũ công tác Hội và phong trào CCB trong huyện. Cùng với các hoạt động thông tin, tuyên truyền, các tổ chức Hội CCB ở Kiến Xương còn tích cực tham gia viết bài dự thi tìm hiểu Luật ATGT đường bộ, với 3.491 bài dự thi.

Cùng với các hoạt động về công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, công tác Hội và phong trào CCB ở Kiến Xương còn đẩy mạnh ở tất cả các mặt hoạt động về kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, giáo dục thế hệ trẻ. 6 tháng đầu năm 2010, các tổ chức Hội CCB cơ sở đã huy động được 4.870 ngày công lao động nạo vét kênh mương, giải toả dòng chảy.

Hàng trăm hội viên CCB là chủ các doanh nghiệp dịch vụ thương mại, xây dựng, CN và tiểu thủ CN, chủ trang trại sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. 66 tổ tiết kiệm và vay vốn của Hội CCB cơ sở tiếp tục duy trì và tín chấp giúp 2.008 hội viên sử dụng 18.009 triệu đồng nguồn vốn vay XĐGN khá hiệu quả. Do tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình, nên đến hết tháng 6-2010, tỷ lệ hộ nghèo của Hội CCB Kiến Xương còn 482 hộ, chiếm 5,5%, thấp hơn 50% so với tỷ lệ hộ nghèo bình quân của cả huyện.

Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác Hội và phong trào CCB ở Kiến Xương còn hướng vào các hoạt động xã hội, giữ gìn trật tự an ninh, xây dựng Đảng, Chính quyền, hệ thống chính trị, thực hiện nếp sống văn hoá, vệ sinh môi trường... trong các hoạt động xã hội, 6 tháng đầu năm 2010, các chi hội CCB cơ sở đã tiến hành hoà giải 239 vụ việc mâu thuẫn đất đai ở các khu dân cư, huấn luyện 158 buổi quân sự cho dân quân tự vệ, tổ chức 36 buổi nói chuyện truyền thống quân đội tại 36 trường học, thu hút 19.117 lượt học sinh, giáo viên tham dự. Về phát triển kinh tế, 100% các chủ trang trại vẫn duy trì và phát huy các mô hình kinh tế đã lựa chọn. Hàng trăm hội viên CCB ở Hồng Tiến, Quang Hưng, TT Thanh Nê.. làm sinh vật cảnh.

Công tác Hội và phong trào CCB ở Kiến Xương còn biểu hiện ở tính tích cực của các cấp hội trong việc thực hiện chế độ chính sách cho CCB. Trên 6000 CCB trong huyện đã được Hội CCB thẩm định hồ sơ thực hiện QĐ 142 TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến tháng 8 -2010, qua 2 đợt, 952 CCB ở Kiến Xương đã được tiếp nhận 4.711.900.000đ, 127 CCB đã được cấp bổ sung thẻ bảo hiểm y tế.

Ngoài các chế độ, chính sách, các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, công tác nhân đạo từ thiện, phong trào tự quản, phong trào cựu chiến binh gương mẫu, giáo dục thế hệ trẻ ở các chi hội CCB trong huyện đều thực hiện khá. ý thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức của cán bộ, hội viên CCB trong huyện có uy tín cao trong các tổ chức Đảng, khu dân cư. Hiện nay, toàn huyện có 218 hội viên CCB tham gia cấp uỷ chi bộ, nhiều CCB là trưởng thôn, chủ tịch Hội người cao tuổi, báo cáo viên Đảng bộ...

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các tổ chức Hội CCB còn tích cực tuyên truyền, vận động các cựu quân nhân gia nhập câu lạc bộ cựu quân nhân. Đến hết quý II -2010, 17/37 tổ chức Hội CCB đã thành lập được các câu lạc bộ cựu quân nhân, thu hút 1.460 cựu quân nhân tham gia.  Hội CCB các xã Quốc Tuấn, Quang Trung, Vũ Quý đều có các thôn, làng thành lập được câu lạc bộ cựu quân nhân.

Kết quả và phong trào thi đua ở Hội CCB Kiến Xương thời gian qua là đồng đều ở tất cả các tổ chức cơ sở hội và còn được bắt nguồn bởi động lực của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Quang Nghiêm

         (Kiến Xương)

 

  • Từ khóa