Thứ 2, 01/07/2024, 03:19[GMT+7]

Nâng cao bản lĩnh và trách nhiệm xã hội của người làm báo

Thứ 6, 19/06/2015 | 09:31:01
3,752 lượt xem
Ngày 18/6, Hội thảo quốc gia “90 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức đã đặt ra những vấn đề cốt yếu của báo chí hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hoá thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Bắc Son, báo chí đã có những đóng góp quan trọng vào thành quả của công cuộc đổi mới, tích cực phát hiện, đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực, các tệ nạn xã hội; tham gia giám sát, phản biện chính sách, phát huy quyền làm chủ của người dân...

Nhằm phát huy tốt vai trò của báo chí trong định hướng dư luận, nhiều tham luận tại hội thảo cũng chỉ ra, cần làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí, làm tốt công tác quy hoạch, sắp xếp hệ thống báo chí, tạo cơ chế và nguồn lực để báo chí phát triển. Đặc biệt là cần nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động tác nghiệp báo chí của người làm báo.

Theo laodong.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày