Thứ 5, 02/05/2024, 13:03[GMT+7]

CHDCND Triều Tiên đi theo con đường Chủ tịch Kim Nhật Thành đã chọn

Chủ nhật, 15/04/2012 | 22:22:27
3,513 lượt xem
Nhiều hoạt động đã và đang được tổ chức trọng thể tại CHDCND Triều Tiên để kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành (15-4-1912 - 15-4-2012), vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Triều Tiên, nhà hoạt động nổi tiếng của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Nhật Thành, nhân dân CHDCND Triều Tiên đã giành được những thắng lợi to lớn trong công cuộc đấu tranh vũ trang giải phóng đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước Triều Tiên.

 

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Nhật Thành, nhân dân CHDCND Triều Tiên đã giành được những thắng lợi to lớn trong công cuộc đấu tranh vũ trang giải phóng đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước Triều Tiên. Chủ tịch Kim Nhật Thành đã đoàn kết quần chúng nhân dân trong Tổ chức mặt trận thống nhất dân tộc chống Nhật, lãnh đạo cuộc khởi nghĩa toàn dân kết hợp với tổng tiến quân của Quân đội cách mạng nhân dân Triều Tiên, lật đổ ách thống trị của đế quốc Nhật, thực hiện giải phóng đất nước vào tháng 8-1945. Chủ tịch Kim Nhật Thành đã dẫn dắt nhân dân Triều Tiên giành thắng lợi lịch sử trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) chống cuộc xâm lược của đế quốc Mỹ, làm chủ vận mệnh đất nước.

 

Sau khi giành được độc lập, CHDCND Triều Tiên dồn sức tái thiết đất nước, thúc đẩy kinh tế vươn lên từ đống tro tàn của chiến tranh. Cuối những năm 1950, công cuộc xây dựng CNXH tại CHDCND Triều Tiên bắt đầu bước vào giai đoạn đầu, sau khi cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc. Ngay từ thời kỳ này, Chủ tịch Kim Nhật Thành đã đề ra khẩu hiệu "Hãy chạy bằng tốc độ Thiên lý mã". Chủ tịch Kim Nhật Thành nêu rõ, đất nước chưa trải qua giai đoạn cách mạng công nghiệp hóa nhưng cần khẩn trương nâng cao đời sống của nhân dân. Theo lời kêu gọi của Chủ tịch Kim Nhật Thành, phong trào Thiên lý mã, một phong trào sáng tạo của quần chúng đã lan rộng trong toàn quốc và lập nên những thành tựu phát triển trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế với tốc độ Thiên lý mã. Trong thời kỳ công nghiệp hóa (năm 1957-1970), nền kinh tế CHDCND Triều Tiên đạt mức tăng trưởng 19,1% năm; tiếp đó đạt nhịp độ 36,6% trong bốn năm liền (1957-1960). Kết quả là CHDCND Triều Tiên hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa trong vòng 14 năm, từng bước đưa đất nước thoát khỏi lạc hậu, vươn lên xây dựng XHCN phồn vinh.

 

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, Ủy ban Thường vụ Hội nghị Nhân dân tối cao Triều Tiên kêu gọi người dân Triều Tiên tiếp tục đi theo truyền thống cách mạng do cố Chủ tịch Kim Nhật Thành tạo dựng và được các thế hệ lãnh đạo kế tục của CHDCND Triều Tiên giữ gìn, củng cố và vun đắp, với niềm tin kiên định, đoàn kết và trung thành với nhà lãnh đạo Kim Châng Un, hướng tới xây dựng một quốc gia thịnh vượng. Ban Chấp hành T.Ư và Ủy ban quân sự T.Ư Ðảng Lao động Triều Tiên (WPK) ra lời kêu gọi chung, kêu gọi toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân biến đau thương trước sự ra đi của nhà lãnh đạo Kim Châng In thành sức mạnh và lòng can đảm để tăng cường sức mạnh quân sự và chính trị cho đất nước. WPK cũng kêu gọi tăng cường tính chiến đấu và vai trò lãnh đạo của WPK, thiết lập hệ thống lãnh đạo khối dưới sự chỉ huy của Bí thư Thứ nhất WPK Kim Châng Un trong toàn Ðảng và toàn xã hội.

 

WPK nhấn mạnh sự cần thiết tạo ra một bước ngoặt mang tính quyết định nhằm xây dựng sức mạnh kinh tế và cải thiện điều kiện sống cho người dân Triều Tiên. Nhân dân CHDCND Triều Tiên thấm nhuần lời kêu gọi của Ðảng là mở cánh cửa lớn của Nhà nước cường thịnh XHCN trong năm 2012, tạo ra những bước phát triển lớn với tốc độ Thiên lý mã và thu được những thành tích to lớn nhằm thiết thực kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

 

(Theo Báo Nhân Dân)

 

  • Từ khóa