Thứ 7, 27/04/2024, 13:13[GMT+7]

Sôi nổi phong trào thể dục thể thao trong lực lượng công an

Thứ 2, 18/09/2023 | 10:16:35
3,807 lượt xem
Với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) trong toàn lực lượng công an được quan tâm đầu tư, phát triển, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia tập luyện, thi đấu, góp phần nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, công tác chuyên môn.

Các câu lạc bộ thi đấu tại giải bóng đá do Công an tỉnh tổ chức.

Sau giờ làm việc buổi chiều, khu thể thao Công an tỉnh lại rộn rã tiếng hò reo cổ vũ của các cổ động viên như tiếp sức cho các trận thi đấu quần vợt, bóng chuyền hơi... thêm sôi nổi, kịch tính. Dù là những vận động viên không chuyên nhưng với quyết tâm giành chiến thắng, những cán bộ, chiến sĩ ra sân đều thi đấu cống hiến hết mình. Không khí sôi nổi còn lan truyền sang khu sân cỏ nhân tạo với những trận thi đấu bóng đá nảy lửa nhưng không thiếu những đường bóng hay, những pha ghi bàn đẹp mắt giữa những cầu thủ của các đơn vị. 

Trung uý Khiếu Mạnh Hùng, cán bộ Đội Tham mưu, Công an huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: Sau những giờ công tác căng thẳng, được gặp nhau trên sân thể thao, hòa mình vào những trận thi đấu không những giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe, kỹ năng vừa tạo được mối đoàn kết, giao lưu lành mạnh vừa tiếp thêm niềm hưng phấn và tinh thần khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi được góp sức nhỏ bé trong đội bóng đá nam Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia thi đấu và giành thứ hạng cao tại các giải bóng đá cán bộ đoàn, giải bóng đá giao hữu thanh niên toàn quốc năm 2023... đã khẳng định sự quan tâm, đầu tư có hiệu quả và giành thành tích cao trong phong trào TDTT của Công an tỉnh thời gian qua.

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, công an các huyện, thành phố thường xuyên duy trì việc tập luyện thể thao, nâng cao thể lực theo quy định, tiêu chuẩn của lực lượng Công an nhân dân. Kết quả kiểm tra hàng năm có trên 98% cán bộ, chiến sĩ đạt tiêu chuẩn “Chiến sĩ công an khỏe”, thể lực tốt sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị tham gia giải thể thao chào mừng ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Thượng tá Phan Thị Giang, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên phát động phong trào TDTT trong toàn lực lượng dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hưởng ứng hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua việc tổ chức hơn 30 giải thi đấu nội bộ cũng như giao lưu với các đơn vị kết nghĩa chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày thành lập ngành, xây dựng và duy trì hiệu quả các câu lạc bộ TDTT, tổ chức luyện tập thi đấu sau giờ làm việc đã tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ, tăng cường đoàn kết, rèn luyện sức khỏe. Công an tỉnh cũng chủ động lựa chọn và đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn, thế mạnh, kịp thời phát hiện, bổ sung các hạt nhân nhằm đào tạo lực lượng vận động viên thành tích cao đi thi đấu tại các giải đấu lớn của tỉnh và Bộ Công an. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu rèn luyện TDTT được quan tâm đầu tư khang trang, hiện đại, phù hợp với thực tế từng đơn vị như: sân cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, sân quần vợt, sân cầu lông, phòng tập thể hình, bộ dụng cụ luyện tập các môn chiến sĩ khỏe... từng bước đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện và thi đấu của cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh phong trào TDTT để nâng cao thể lực, bản lĩnh, ý chí chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Thông qua các hoạt động, phong trào đã xây dựng các môn thể thao mũi nhọn, thế mạnh nhằm đào tạo lực lượng vận động viên thành tích cao; duy trì đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao của tỉnh, của ngành và toàn quốc để nâng cao thành tích thi đấu của đơn vị. Công an tỉnh Thái Bình luôn được đánh giá là đơn vị có phong trào TDTT sôi nổi, có nhiều chương trình hoạt động thể thao ý nghĩa, thiết thực. Song song với đó, Công an tỉnh đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đẩy mạnh xã hội hóa phong trào TDTT, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp tham gia, qua đó tạo sự đoàn kết gắn bó, phối hợp hiệp đồng trên lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đơn vị tham gia hội thao kéo co Công an tỉnh năm 2023.

Trịnh Cường