Thứ 3, 23/07/2024, 22:35[GMT+7]

PV OIL Thái Bình Vô địch giải bóng chuyền "bông lúa vàng" năm 2010

Thứ 4, 24/11/2010 | 08:01:02
3,945 lượt xem
Diễn ra trong ba ngày từ 19 đến 21-11 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thái Bình, giải Bóng chuyền “Bông lúa vàng” năm 2010 tranh cúp bao bì đạm Phú Mỹ được tổ chức nhằm mục đích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc.

Pha tranh chấp bóng giữa đội PV Oil Thái Bình và đội Phòng không không quân. Ảnh: Ngọc Linh

Giải năm nay có bốn đội bóng chuyền nữ mạnh tham gia tranh tài là: PV Oil Thái Bình; Ngân hàng Công thương Việt Nam; Phòng không không quân và Lilama Hải Dương, vì vậy giải được giới chuyên môn đánh giá hấp dẫn, chất lượng cao. Đây cũng là dịp để các đội mạnh giao lưu, cọ sát trước khi bước vào thi đấu chính thức tại giải Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI.

Mặc dù Ban tổ chức giải đã tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng đài PTTH tỉnh song trận đấu nào cũng thu hút hàng ngàn người hâm mộ đến xem và cổ vũ, tạo khí thế sôi động, náo nhiệt. Đặc biệt là các trận đấu có đội chủ nhà đương kim vô địch PV Oil Thái Bình đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Nhiều trận đấu để lại ấn tượng tốt đẹp đặc biệt như trận khai mạc giữa PV Oil Thái Bình và Phòng không không quân; trận cuối trong buổi tối bế mạc giữa PV Oil Thái Bình và Ngân hàng Công thương Việt Nam – trận đấu được coi là chất lượng và gay cấn ngang sức ngang tài nhất khi trận đấu có tới 5 tuyển thủ trong đội tuyển quốc gia, trong đó PV Oil Thái Bình có một VĐV, Ngân hàng Công thương có bốn VĐV.

Vì vậy, nhiều hiệp đấu vô cùng hấp dẫn khi liên tục có tỷ số sát nút và hoà từ đầu đến cuối. Cũng ở trận đấu này, nhiều cái tên như Bùi Thị Huệ số 14 của PV Oil Thái Bình; Bùi Thị Xuân số 11 và Nguyễn Thị Thu Hoà số 12 của Ngân hàng Công Thương liên tục được xướng tên là đươc khán giả tung hô khen ngợi mỗi khi có những quả đập “búa tạ”, những đường chuyền “điêu nghệ” mà đối phương không thể chống đỡ.

Sau ba ngày với sáu trận đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, đội tuyển PV Oil Thái Bình đã vinh dự giành chức vô địch với ba trận thắng cả ba trong đó thắng Phòng không không quân 3 – 1; thắng Lilama Hải Dương 3 – 0; thắng Ngân hàng Công thương 3 – 2. Đội giành gải nhì là Ngân hàng Công thương, giải ba Phòng không không quân.

Hà Dung

  • Từ khóa