Thứ 7, 27/04/2024, 19:33[GMT+7]

Julian Alvarez tỏa sáng trong ngày Haaland trở lại

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:37:58
2,133 lượt xem
Tiền đạo Julian Alvarez ghi cú đúp, giúp Man City hạ Burnley 3-1 ở vòng 22 để lên nhì bảng Ngoại hạng Anh.

Alvarez trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Đội chủ sân Etihad giành chiến thắng dễ dàng, như dự đoán của số đông khán giả trước trận đấu. Thực tế, kết quả không gây chú ý bằng việc HLV Pep Guardiola sẽ sử dụng hai siêu sao Erling Haaland và Kevin De Bruyne như thế nào. Haaland đã không ra sân từ trận thua Aston Villa 0-1 ngày 6/12/2023 do chấn thương bàn chân. De Bruyne vắng mặt từ tháng Tám năm ngoái và mới chơi 21 phút từ ghế dự bị vòng trước nhưng ghi một bàn, kiến tạo một trước Newcastle. 

Guardiola quyết định xếp De Bruyne đá chính lần đầu sau gần nửa năm, còn Haaland dự bị. Tuy nhiên, hai cầu thủ này không phải nhân vật chính trên sân Etihad tối 31/1 mà là Alvarez - cầu thủ bị cho là sẽ mất suất đá chính khi De Bruyne và Haaland khoẻ mạnh.

Tiền đạo Argentina có mặt đúng chỗ để đón quả tạt của Matheus Nunes trong tình huống đánh đầu mở tỷ số ở phút 16. Sáu phút sau, Alvarez một lần nữa chứng tỏ anh di chuyển khôn ngoan thế nào trong vòng cấm. Cầu thủ 24 tuổi luồn ra sau lưng hàng thủ Burnley để đón đường chuyền từ De Bruyne rồi sút chéo góc, hạ thủ thành James Trafford. Pha bóng này cũng cho thấy Alvarez và De Bruyne là sự kết hợp đáng ngại với các đối thủ của Man City.

Guardiola khá bình thản khi chứng kiến Alvarez mở tỷ số, nhưng bàn thứ hai khiến ông phấn khởi hơn thường lệ. HLV Tây Ban Nha chạy lên cầu thang, đến chỗ trợ lý phụ trách các tình huống cố định Carlos Vicens để cảm ơn. Dưới sân, các cầu thủ Man City không chỉ chúc mừng Alvarez mà còn chia vui với De Bruyne. Alvarez đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường mùa này và phong độ của anh chắc chắn sẽ khiến Guardiola phải tính toán kỹ các phương án nhân sự.

Alvarez hướng về phía De Bruyne chia vui sau khi lập công. Ảnh: Reuters

Alvarez hướng về phía De Bruyne chia vui sau khi lập công. 

Sớm dẫn hai bàn, Man City chơi thong dong. Tuy nhiên, họ không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn tiếp. Nỗ lực của Nunes bị Trafford từ chối trong khi pha đột phá của Josko Gvardiol không mang lại kết quả như ý. Burnley có cơ hội hiếm hoi cuối hiệp một, nhưng pha dứt điểm của Lyle Foster đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau giờ giải lao, đội chủ nhà ghi bàn thứ ba. Lần này, đến lượt Phil Foden lên tiếng. Tiền vệ 23 tuổi đi bóng vào từ cánh phải rồi chuyển ngang để Rodri sút một chạm về góc gần, từ vị trí sát mép vòng cấm. Foden đóng vai trò sáng tạo cho Man City ở giai đoạn một của mùa giải khi De Bruyne vắng mặt. Ngoài pha kiến tạo này, anh chơi khá mờ nhạt trước khi rời sân ở phút 77.

Phút 71, khán đài sân Etihad trở nên sôi động. Guardiola thay De Bruyne bằng Haaland, đánh dấu sự trở lại của tiền đạo Na Uy sau khi vắng mặt 10 trận gần đây trên mọi đấu trường. Sau khi góp mặt, Haaland trở thành điểm đến trong các đợt lên bóng của Man City. Tuy nhiên, dù có một vài cơ hội, anh có lẽ chưa tìm lại cảm giác tốt nhất để ghi bàn.

Rodri vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. Ảnh: PA

Rodri vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. 

Chiến thắng của Man City có phần không trọn vẹn khi khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ khiến họ thủng lưới ở phút bù giờ thứ ba. David Fofana vượt qua Gvardiol ở cánh phải rồi căng ngang cho Ameen Al-Dakhil dứt điểm cận thành. Mùa này, hàng thủ Man City vẫn chưa mang lại cảm giác yên tâm cho CĐV của họ.

Sau vòng 22, Man City cùng có 46 điểm như Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và đá ít hơn một trận. Thầy trò Guardiola kém đầu bảng Liverpool năm điểm và sẽ làm khách trên sân Brentford ở vòng tiếp theo vào tối 5/2.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày