Chủ nhật, 04/08/2024, 13:15[GMT+7]

Đoàn ĐBQH: Giám sát thực hiện CCHC trong lĩnh vực tiếp công dân và doanh nghiệp

Thứ 4, 25/08/2010 | 07:22:23
1,462 lượt xem
Thực hiện chương trình giám sát 2010, đoàn Giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Phạm Xuân Thường – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến công dân và doanh nghiệp theo chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2001 – 2010 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát của đoàn ĐBQH làm việc tại Công ty Cổ phần dệt sợi Đam San

Tại các đơn vị được giám sát là Sở Xây dựng, UBND Thành phố, Sở KHĐT, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên Môi trường, Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh, Chi cục Hải quan Thái Bình, Cục thuế tỉnh, đoàn nghe báo cáo trực tiếp và giám sát thực tế tại bộ phận một cửa, bộ phận tiếp công dân và đến một số doanh nghiệp liên quan nghe phản hồi trực tiếp về công tác thực hiện cải cách thủ tục hành chính...

Hầu hết ở các đơn vị được giám sát, đoàn ghi nhận công tác CCHC  được triển khai khá hiệu quả. Tuỳ đặc thù nhiệm vụ từng đơn vị khác nhau và kết quả thực hiện CCHC có khác nhau, song các đơn vị đều đã xây dựng được bộ phận tiếp công dân và thực hiện cơ chế một cửa đã giảm phiền hà, sách nhiễu và thủ tục rườm rà khi công dân và doanh nghiệp đến giao dịch.

Không chỉ đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện CCHC ở các đơn vị; tại mỗi buổi làm việc, đoàn giám sát đã lắng nghe, ghi nhận những kiến nghị, biện pháp nhằm đóng góp xây dựng một nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp. Từ đó sẽ tổng hợp, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh; xây dựng báo cáo kết quả giám sát chi tiết  chuyển tới quốc hội trong kỳ họp tới.

P.V

  • Từ khóa