Thứ 4, 24/04/2024, 22:25[GMT+7]

Thôn Tràng - điểm sáng “Dân vận khéo”

Thứ 3, 16/03/2021 | 09:30:25
2,411 lượt xem
Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng, những năm qua, Chi bộ thôn Tràng, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua ở địa phương.

Đường giao thông thôn Tràng, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) được mở rộng và cứng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Chi bộ hướng trọng tâm vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, củng cố vai trò của chính quyền, Ban công tác mặt trận thôn và các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Điển hình như trong xây dựng cơ sở hạ tầng của thôn, mỗi cán bộ, đảng viên đều nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, tích cực vận động con cháu trong gia đình và nhân dân trong khu dân cư cùng góp công, góp của xây dựng đường giao thông và các công trình phúc lợi khác. Nhiều đảng viên đã hiến đất, hiến công, góp tiền để thực hiện phong trào. Từ sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn đã đồng thuận góp công, góp của hoàn thành gần 10km đường giao thông trong khu dân cư. 

Ông Phạm Văn Định, họ giáo Đức Bà cho biết: Trước đây, những con đường trong thôn rất nhỏ, đi lại khó khăn. Hiện nay, toàn bộ hệ thống giao thông trong thôn đều đã được bê tông hóa, đường làng ngõ xóm luôn phong quang, sạch đẹp, hầu hết các tuyến đường xe ô tô có thể thoải mái đi lại, nhân dân rất phấn khởi. Tuyến đường trước cửa nhà tôi vừa được mở rộng và cứng hóa đầu năm nay. Gia đình tôi hiến hơn 10m2 đất thổ cư, đóng góp 2 triệu đồng và hàng chục ngày công cùng bà con làm đường và hệ thống thoát nước. Ngoài ra, Chi bộ còn vận động nhân dân đầu tư xây dựng hệ thống điện chiếu sáng công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông ở khu dân cư.

Trong sản xuất nông nghiệp, Chi bộ lãnh đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng phục vụ việc đi lại và sản xuất thuận lợi. Bà con chấp hành đúng lịch gieo cấy, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, thực hiện tích tụ ruộng đất. Hiện trong thôn có 6 hộ đang cấy từ 5 mẫu trở lên. Những năm qua, thôn luôn cấy hết diện tích, không có ruộng bỏ hoang. Để nâng cao thu nhập cho người dân, Chi bộ vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển đa dạng ngành nghề: từ chăn nuôi phát triển gia trại, dịch vụ tạp hóa, dịch vụ vận tải, sản xuất đồ mộc, đồ mỹ nghệ, may mặc... Thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt trên 51 triệu đồng/người/năm. Số hộ giàu, khá của thôn không ngừng tăng, hầu hết các gia đình đều có nhà ở kiên cố, mua sắm được các tiện nghi hiện đại. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của thôn phát triển mạnh mẽ, thường xuyên trong tốp đầu của xã. Thôn có 2 đội kèn đồng, trống chắc, 2 đội trống đại, 2 đội văn nghệ quần chúng. Riêng đội bóng đá và bóng chuyền hàng năm đều được xã và huyện khen thưởng. Phong trào khuyến học, khuyến tài luôn được duy trì và chú trọng. Trong thôn có 5 dòng họ có quỹ khuyến học, hàng năm thôn đều tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh có thành tích cao. Nhờ vậy, số cháu học sinh học giỏi, đỗ đạt cao của thôn mỗi năm đều tăng. Thôn không có tình trạng rác thải vứt bừa bãi hoặc rác ứ đọng trong khu dân cư, nhân dân cùng nhau trồng hoa hai bên các tuyến đường tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Cũng nhờ thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt hương ước, quy ước của cộng đồng, sống và làm việc theo pháp luật nên bà con luôn có ý thức chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hàng năm, thôn có gần 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Thôn 5 năm liền đạt thôn văn hóa cấp huyện; các chùa và xứ, họ đạo trong thôn đều đạt danh hiệu “Chùa cảnh 4 gương mẫu” và “Xứ, họ đạo 4 gương mẫu”. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Thời gian tới, Chi bộ thôn Tràng tập trung lãnh đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt nhằm góp phần cùng địa phương sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày