Thứ 6, 29/03/2024, 01:47[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc về công tác phi chính phủ

Thứ 4, 17/03/2021 | 18:55:39
3,963 lượt xem
Chiều ngày 17/3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc về công tác PCPNN năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2020, hoạt động của các tổ chức PCPNN đã tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tích cực hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Tại Thái Bình, tỉnh đã tiếp nhận và triển khai 9 chương trình/dự án/khoản viện trợ phi dự án của 9 tổ chức PCPNN với tổng số vốn thực tế giải ngân năm 2020 là 1.294.671USD. Cũng trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 12 tổ chức PCPNN đang triển khai các dự án. Các chương trình, dự án đã và đang hỗ trợ tỉnh trong việc giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội như chăm sóc sức khỏe, tăng cường trang thiết bị y tế; sửa chữa, xây nhà và cải tạo công trình vệ sinh, nước sinh hoạt cho người dân; phát triển nông nghiệp nông thôn thông qua phát triển sản xuất lúa gạo, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong tỉnh.

Năm 2021, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác PCPNN, tăng cường hiệu quả quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động vi phạm; hoàn thiện các văn bản pháp quy trong công tác PCPNN; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức PCPNN; đẩy mạnh triển khai, phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các chương trình quốc gia; đa dạng hóa nguồn viện trợ, mở rộng đối tượng và phương thức vận động.

Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày