Thứ 6, 19/04/2024, 07:52[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý I/2021

Thứ 4, 31/03/2021 | 21:22:28
2,502 lượt xem
Chiều ngày 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý I/2021 và thông tin một số vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý I/2021, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã kịp thời phản ánh các mặt của đời sống xã hội; tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm; chú trọng phản ánh việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đưa nghị quyết vào cuộc sống ở các cấp, ngành; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhiều vấn đề được đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí đi sâu tìm hiểu, khai thác và thông tin, phản ánh một cách có hệ thống, có chiều sâu. Việc sử dụng kỹ thuật mới mang lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng góp phần nâng cao chất lượng các bài viết, phóng sự trên báo chí. Tạp chí Văn nghệ Thái Bình có nhiều bài viết, tác phẩm sâu sắc về chủ đề mùa xuân, truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc trong dịp tết đến xuân về. 

Cũng trong quý I, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình đã có gần 300 tin, bài được đăng tải trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử phản ánh các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, các sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Sở Y tế thông tin một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và một số chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh; công tác triển khai một số dự án trọng điểm của tỉnh nhất là Khu kinh tế Thái Bình; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, phản ánh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; trong đó nhấn mạnh việc triển khai các chương trình, kế hoạch, giải pháp của các địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chú trọng tuyên truyền kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 75 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 2; kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo gương Bác. Thường xuyên tuyên truyền, phản ánh việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; việc triển khai các dự án, công trình lớn, trọng điểm của tỉnh; nỗ lực của các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; công tác phòng chống dịch Covid-19… Tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Kết luận số 23-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Tăng cường kiểm duyệt kỹ tin, bài, ảnh trước khi phát hành…

Đại biểu các cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày