Thứ 3, 23/07/2024, 11:22[GMT+7]

Đồng chí Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải đối thoại với người dân về công tác giải phóng mặt bằng.

Thứ 7, 14/08/2021 | 21:02:16
2,449 lượt xem
Chiều ngày 14/8, tại UBND xã Nam Hưng, đồng chí Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải đã có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân chưa đồng ý phương án và nhận tiền bồi thường hỗ trợ bàn giao mặt bằng cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua xã Nam Hưng.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Ban Quản lý các công trình giao thông tỉnh, Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên tỉnh cùng đại diện ba hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường.

Theo báo cáo, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua xã Nam Hưng có diện tích đất thu hồi làm đường là trên 50400m2 với tổng số 116 hộ có đất thu hồi. Đến nay đã có 113 hộ gia đình và cá nhân nhận tiền bồi thường hỗ trợ với diện tích đã bàn giao cho nhà đầu tư là trên 49.500m2 bằng 98% diện tích đất thu hồi. Tuy nhiên đến nay còn 3 hộ gia đình và cá nhân chưa nhất trí nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng với tổng diện tích là trên 900m2, số tiền bồi thường hỗ trợ là 2,83 tỷ đồng.

Ba hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường hỗ trợ là hộ ông Trần Đức Rục, hộ ông Trần Văn Lượng và hộ ông Phạm Văn Cư. Lý do được hộ ông Trần Đức Rục đưa ra  là không đồng ý với việc áp giá bồi thường thửa đất của hộ gia đình là Vị trí 3 (đơn giá bồi thường là 2 triệu đồng/m2)  đề nghị áp giá vị trí 1 (đơn giá bồi thường là 8 triệu đồng/m2). Hộ ông Trần Văn Lượng lý do chưa nhận tiền hỗ trợ là đơn giá bồi thường đất cây lâu năm, nhà ở thấp và đề nghị kiểm đếm phần công trình phụ nằm ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng bị ảnh hưởng. Còn hộ ông Phạm Văn Cư không đồng ý với loại đất được bồi thường theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất ao).

Quan điểm xuyên suốt trong quá trình giải phóng mặt bằng của huyện Tiền Hải là luôn lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người dân, xem xét một cách thấu đáo, toàn diện để đưa ra phương án tốt nhất trên cơ sở các văn bản chính sách của pháp luật. Tại buổi đối thoại, các hộ đã chia sẻ mong muốn của mình, những vướng mắc còn trăn trở và đã được các cơ quan chức năng của tỉnh, của huyện giải đáp cụ thể, có căn cứ pháp luật rõ ràng và những giấy tờ chứng minh. Đồng thời phân tích làm rõ những lợi ích mà Dự án mang lại. Vì vậy 2/3 hộ đã ký biên bản thống nhất phương án đền bù.

Việc tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân cho thấy tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe, chia sẻ  của lãnh đạo huyện Tiền Hải. Hy vọng rằng người dân sẽ tiếp tục đồng thuận, ủng hộ các dự án trên địa bàn.

Nguyễn Hường

(Đài TTTH huyện Tiền Hải)

  • Từ khóa