Thứ 3, 23/07/2024, 09:32[GMT+7]

Thái Bình sẵn sàng cho Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Thứ 4, 15/09/2021 | 15:45:12
837 lượt xem
Đến hết tháng 8 năm 2021, 13/13 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức thành công hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện và tương đương, sẵn sàng tham dự hội thi cấp tỉnh.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các thí sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 10-KH/BTGTU, ngày 26/3/2021 về tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời tích cực hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai tổ chức hội thi ở cấp huyện và tương đương.

Do tình hình dịch Covid-19 tại Thái Bình được kiểm soát tốt, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã chỉ đạo tổ chức tốt hội thi ở các địa phương, đơn vị; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Nhiều đảng bộ đã tiến hành thi theo 2 vòng: vòng sơ khảo với toàn bộ báo cáo viên tham gia dự thi, sau đó lựa chọn những báo cáo viên xuất sắc tham gia vòng chung khảo. Các báo cáo viên dự thi trải qua 03 phần thi (thi đề cương, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi), nội dung tập trung tập trung chủ yếu vào những chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là những đột phá chiến lược trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, văn kiện đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả, tổng số thí sinh tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện và tương đương là 246 đồng chí, trong đó ban tổ chức hội thi đã trao: 14 giải nhất, 18 giải nhì, 28 giải ba, 31 giải khuyến khích.

Lãnh đạo Huyện ủy Kiến Xương trao giải nhất cho báo cáo viên xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã và đang tích cực chuẩn bị các hệ điều kiện để tổ chức hội thi cấp tỉnh: tham mưu thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký hội thi, ban hành quy chế hội thi, phân công nhiệm vụ các thành viên... Theo đó, hội thi cấp tỉnh sẽ được tiến hành thành 2 vòng: vòng sơ khảo (dự kiến tổ chức ngày 21-22/9/2021) với sự tham gia của 13 thí sinh; vòng chung khảo (dự kiến tổ chức trước ngày 08/10/2021) với sự tham gia của 5 thí sinh xuất sắc nhất được chọn từ vòng sơ khảo. Nhằm lan tỏa rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng và đội ngũ báo cáo viên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo phát thanh, truyền hình trực tiếp vòng chung khảo hội thi cấp tỉnh trên Báo Thái Bình điện tử, fanpage của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Sổ tay đảng viên điện tử của tỉnh và tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Với thành công của các hội thi cấp huyện và tương đương, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt của Ban tổ chức cho hội thi cấp tỉnh, Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thái Bình năm 2021 được tin tưởng sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là sân chơi bổ ích, thiết thực đối với đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh.

Theo Tuyengiao.vn