Thứ 6, 29/03/2024, 16:56[GMT+7]

Gặp mặt kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Thứ 6, 04/11/2022 | 16:53:42
8,785 lượt xem
Sáng ngày 4/11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917- 7/11/2022).

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng và sức sống trường tồn của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với dân tộc Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Tình hữu nghị của hai dân tộc Việt - Nga được hun đúc qua năm tháng, mãi gắn bó thủy chung và trở thành mẫu mực trong mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước. Trong những năm tháng kháng chiến và xây dựng đất nước, hàng nghìn người con Thái Bình luôn ghi nhớ công ơn giúp đỡ to lớn của dân tộc Nga, cùng những kỷ niệm tốt đẹp trong thời gian đã sinh sống, học tập và lao động tại Nga và Liên Xô trước đây.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt.Đại diện lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt. 

Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Thái Bình được thành lập năm 2015, đến nay có gần 300 hội viên, hoạt động tại 4 ban chuyên môn và 15 chi hội. Hội viên đã đoàn kết, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác hữu nghị, tích cực giúp đỡ nhau trong cuộc sống, hỗ trợ phát triển kinh tế. Hội đã tổ chức cho hội viên tham gia nhiều đợt giao lưu, trao đổi, cập nhật tình hình kinh tế, xã hội, du lịch, văn hóa giữa 2 nước Việt Nam, Liên bang Nga. Tổ chức quyên góp hàng trăm triệu đồng ủng hộ các hoạt động xây dựng các công trình hữu nghị, cứu trợ thiên tai, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh... Góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác với các địa phương, tổ chức và nhân dân Nga, tích cực thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đối ngoại và ngoại giao của Đảng và Nhà nước nhằm không ngừng nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày