Thứ 7, 11/05/2024, 15:43[GMT+7]

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập phòng chống lụt bão năm 2010

Thứ 2, 09/08/2010 | 08:48:05
1,530 lượt xem
Thái Bình là một trong hai địa phương được Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương chọn là đơn vị diễn tập phòng chống lụt bão năm 2010.

 
Yêu cầu đặt ra cho cuộc diễn tập phòng chống lụt bão năm 2010 tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư phải sát thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Trên cơ sở thực hành xử lý một số tình huống cụ thể như: tổ chức huy động lực lượng, phương tiện, vật tư, dụng cụ xử lý cứu hộ đê, chống sạt trượt mái đê phía đồng, chống tràn, cứu vớt người bị nạn và tài sản trôi dạt trên sông. Đồng thời tổ chức sơ tán dân trong vùng có nguy cơ đến nơi an toàn. Cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho diễn tập phòng chống lụt bão của tỉnh cơ bản được hoàn tất.
Một tình huống cứu người trên sông
 
Giả định tình huống sơ tán dân và các tài sản trong vùng có nguy cơ bị vỡ đê, vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn đã được huyện Vũ Thư chuẩn bị và luyện tập khá chu đáo trong quá trình tổ chức thực hiện. Ban chỉ đạo diễn tập của tỉnh đã huy động trên 3.000 người và nhiều phương tiện tàu thuyền, xe vận tải, xe cứu thương tham gia diễn tập để tạo ra bối cảnh sát với thực tế.

Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác phòng chống lụt bão. Diễn tập còn là dịp để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chỉ huy điều hành của cấp uỷ, chính quyền và ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, xử lý nhanh các tình huống xấu do thiên tai gây ra.

Theo Thaibinhtv.vn

  • Từ khóa