Thứ 6, 03/05/2024, 07:56[GMT+7]

Thành phố: Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình

Thứ 4, 28/02/2024 | 19:48:07
11,782 lượt xem
Chiều ngày 28/2, Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình tổ chức hội nghị nghe báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị

Thực hiện kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình, từ tháng 10/2023 đến nay, thành phố đã thực hiện hoàn thành 40/127 hoạt động. Về công tác tuyên truyền, đã đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền Đề cương kỷ niệm bằng nhiều hình thức đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tăng cường tuyên truyền trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông. 

Cuộc thi “Thành phố Thái Bình - 70 năm xây dựng và phát triển (30/6/1954 – 30/6/2024)” thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, các tầng lớp nhân dân. Đến nay, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã chuẩn bị tổ chức chấm sơ khảo. Dự thảo cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Thái Bình giai đoạn 2000 – 2020 cũng đã được bổ sung hoàn thiện từ các ý kiến đóng góp qua nhiều hội nghị, đang xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức hội thảo lần thứ nhất. Công tác chuẩn bị nội dung, hậu cần và các điều kiện khác để tổ chức lễ kỷ niệm vào tối ngày 30/6/2024 đang được các phòng, ban, ngành, đơn vị tích cực triển khai theo nhiệm vụ được phân công.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau khi nghe các tiểu ban và các đại biểu thảo luận về tiến độ, kết quả thực hiện, dự kiến các nội dung sẽ tiếp tục triển khai, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương rà soát lại nhiệm vụ được giao và xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết triển khai thực hiện các nội dung công việc. Các tiểu ban tiếp tục rà soát lại nhiệm vụ để có kế hoạch chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Đồng chí cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; tập trung nguồn lực triển khai các nhiệm vụ quan trọng; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo ngay để kịp thời tháo gỡ. Các chuỗi sự kiện, hoạt động tổ chức hướng đến kỷ niệm phải trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, đúng các quy định hiện hành và phù hợp với điều kiện của thành phố, đồng thời tạo được điểm nhấn, để lại dấu ấn tốt đẹp; tạo động lực cho các cấp, các ngành và nhân dân tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố sớm trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh.

Minh Nguyệt