Thứ 6, 28/06/2024, 02:17[GMT+7]

Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư đối thoại với nhân dân xã Duy Nhất

Thứ 4, 12/06/2024 | 15:05:23
10,989 lượt xem
Nhiều vấn đề bất cập, nổi cộm và nguyện vọng chính đáng của nhân dân đã được phản ánh, đề xuất tại buổi đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư với nhân dân xã Duy Nhất diễn ra sáng ngày 12/6.

Đồng chí Phạm Thị Như Phong, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư đối thoại với nhân dân xã Duy Nhất.

Tại buổi đối thoại, đã có 42 lượt phản ánh, kiến nghị của 15 cá nhân, tập trung ở các nội dung: Công tác quản lý đất đai, sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, công tác bảo vệ môi trường, chế độ chính sách bảo đảm an sinh xã hội.

Cụ thể, nhiều ý kiến đề nghị huyện chấn chỉnh, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị tỉnh, huyện hỗ trợ các trang thiết bị trong nhà văn hóa của các thôn; cứng hóa mặt đê của một số đoạn đê qua địa bàn; thanh toán kinh phí hỗ trợ các tuyến đường thắp sáng đường quê đã lắp đặt; phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, bất cập trong xử lý rác thải sinh hoạt ở nông thôn; sản xuất nông nghiệp tại địa bàn manh mún, hiệu quả thấp, chưa có mô hình nông nghiệp công nghệ cao; chưa có cơ chế hỗ trợ thỏa đáng đối với cán bộ đoàn thể các thôn.

Một đại biểu xã Duy Nhất đề xuất Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ động viên cán bộ các chi hội, đoàn thể ở thôn, tổ dân phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư và lãnh đạo các phòng, ban của huyện đã trả lời một số ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân xã Duy Nhất, đồng thời tiếp thu, phản ánh đến cấp trên những nội dung, đề xuất vượt thẩm quyền, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương nói riêng và huyện Vũ Thư nói chung.

Quỳnh Lưu