Chủ nhật, 30/06/2024, 01:04[GMT+7]

Thường trực Huyện ủy Tiền Hải tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội

Thứ 4, 26/06/2024 | 15:46:03
4,117 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Thường trực Huyện ủy Tiền Hải tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội trên địa bàn huyện năm 2024.

Thường trực Huyện ủy Tiền Hải dự hội nghị đối thoại.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Tại buổi đối thoại, có 14 câu hỏi, ý kiến của cán bộ, nhân dân liên quan đến tổ chức nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội. Trong đó nêu rõ những tồn tại trong việc tổ chức việc cưới, việc tang ảnh hưởng đến an toàn giao thông; đám cưới tổ chức cỗ to, lãng phí; một số đám cưới mở loa đài quá 22 giờ đêm. Có một số trường hợp người không đủ điều kiện sức khỏe, tâm lý trong kết hôn. 

Đại diện các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị chức năng của huyện đã trả lời thẳng thắn những câu hỏi, ý kiến của cán bộ, người dân theo đúng thẩm quyền, chuyên môn phụ trách.

Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Người dân đặt câu hỏi tại hội nghị đối thoại.

Thông qua đối thoại, Thường trực Huyện ủy trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến phản ánh của nhân dân, làm rõ những ý kiến trao đổi, những thuận lợi và khó khăn; thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với nhân dân, phát huy vai trò của nhân dân trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đặc biệt về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về việc xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội trên địa bàn huyện. 

Trần Tuấn