Thứ 5, 04/07/2024, 19:18[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 5, 04/07/2024 | 17:03:53
346 lượt xem
Chiều ngày 4/7, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thông tin nội dung, chương trình và yêu cầu công tác tuyên truyền phục vụ Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong 3 ngày 9 -11/7/2024 tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến vào 21 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh; các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, báo cáo của các ngành và thực hiện một số nội dung quan trọng khác. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ thực hiện phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, bức xúc, đồng thời xem xét, thông qua các nghị quyết.

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí phát biểu đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các cơ quan tăng cường phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu, góp phần cập nhật thông tin nhanh, chính xác, đáp ứng yêu cầu của đông đảo khán, thính giả và bạn đọc.

Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ họp, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã họp tổ cho ý kiến vào các văn bản kỳ họp, hoàn thành việc tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh với cử tri 8 huyện, thành phố. Hiện công tác chuẩn bị vẫn đang được Thường trực HĐND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện tích cực, bảo đảm quy định của pháp luật. Đồng thời đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đầy đủ, khách quan, kịp thời, toàn diện các nội dung, chương trình kỳ họp. Trong đó việc xem xét, thảo luận kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Truyền hình, phát thanh trực tiếp phiên khai mạc, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, đăng tải các bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Sau kỳ họp, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, tiếp xúc cử tri, nội dung các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua và việc triển khai nghị quyết HĐND tỉnh của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương.

Thu Hiền