Thứ 3, 23/07/2024, 12:14[GMT+7]

Mãi mãi khắc ghi tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình

Thứ 3, 23/07/2024 | 08:49:47
350 lượt xem

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thụy Văn (Thái Thụy) năm 2014.

Bà Phạm Thị Thu Hòa, đại biểu Quốc hội khóa XI

Tôi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XI, đơn vị tỉnh Thái Bình; càng vinh dự hơn khi đó Chủ tịch Quốc hội là đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Khi đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là chức năng lập pháp nhằm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo nghiên cứu sửa đổi, ban hành Hiến pháp; đổi mới, nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tôi nhớ mãi lời căn dặn của người đứng đầu Quốc hội khi đó: “Học dân, học thực tiễn, chính sách, luật pháp ban hành đừng xa rời cuộc sống”; “Chúng ta đập nhịp đập của cuộc sống, của trái tim nhân dân thì nhất định hoạt động của Quốc hội sẽ sinh động và hiệu quả”. Điều đó cho thấy sự cẩn trọng, khiêm tốn, cầu thị của một người cộng sản chân chính khi đảm nhận nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Tôi và các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình nói riêng, cả nước nói chung luôn nhớ và thực hiện lời căn dặn đó để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với những gì nguyên Chủ tịch Quốc hội mong muốn.

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất đau buồn, tiếc thương vô hạn. Một cảm giác nghẹn ngào, nhớ thương. Tôi sẽ giữ mãi kỷ niệm, hình bóng Tổng Bí thư trong tim mình. Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Chi bộ thôn Lễ Củ, xã Thụy Duyên (Thái Thụy)

Từ khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những biến động khó lường. Đây là công lao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có đóng góp rất lớn của người đứng đầu Đảng ta. Cả cuộc đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm đóng góp, cống hiến cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; tuy nhiên, những nền tảng, đóng góp của Tổng Bí thư để lại, những thành tựu toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được hàng chục năm qua đã minh chứng cho sự đoàn kết, thống nhất, vững mạnh của Đảng. Đặc biệt, trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà Tổng Bí thư là Trưởng ban Chỉ đạo đã làm được nhiều việc với phương châm hành động “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi luôn dặn lòng phải thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của người đảng viên, còn sức khỏe ngày nào tôi sẽ vẫn tiếp tục cống hiến cho Đảng, cho phong trào chung của thôn, của xã.

Ông Nguyễn Bá Việt, xã An Ấp (Quỳnh Phụ)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng về sự thanh cao, liêm khiết và tư tưởng đấu tranh bài trừ tham nhũng, tiêu cực, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người ký ban hành nhiều quyết sách quan trọng và đặc biệt quan tâm đến vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Một trong những dấu ấn rõ nét nhất về sự quan tâm của Tổng Bí thư đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn chính là việc ký ban hành Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tại Nghị quyết số 19-NQ/TW, lần đầu tiên Đảng ta xác định nông nghiệp là lợi thế quốc gia, trụ đỡ của nền kinh tế. Từ định hướng đó, các địa phương trên cả nước, trong đó có Thái Bình đã có những chủ trương, kế hoạch xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn ngày càng bền vững, văn minh, hiện đại, nâng cao đời sống nông dân. Với những cống hiến to lớn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân của Tổng Bí thư, tôi tin tưởng rằng các thế hệ lãnh đạo tiếp theo sẽ tiếp tục đi đúng trọng tâm, định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước ta đã vạch ra, đoàn kết đồng lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Nhóm phóng viên