Thứ 6, 02/08/2024, 09:15[GMT+7]

Tiếp tục cải tiến một số thủ tục tạo môi trường đầu tư thông thoáng

Thứ 5, 22/05/2014 | 21:47:10
1,188 lượt xem
Ðó là khẳng định của đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 22/5.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra ưu điểm, khuyết điểm, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tốt hơn nữa mối quan hệ giữa các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với các nhà đầu tư.

Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của tỉnh, các cơ quan chức năng liên quan tiếp thu ý kiến của các đại biểu; tổng hợp, xem xét chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo và hoàn thiện, cải tiến các khâu từ tiếp nhận, luân chuyển, xử lý, trả hồ sơ cho nhà đầu tư theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần tạo hình ảnh, môi trường xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Dựa trên những ý kiến đó UBND tỉnh sẽ ban hành các văn bản cải tiến một số thủ tục tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho các nhà đầu tư.

Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng sau hội nghị sơ kết này, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư của tỉnh sẽ được nâng cao, mức độ hài lòng của các nhà đầu tư vào Thái Bình cũng sẽ tăng.

Nhìn lại 6 tháng đi vào hoạt động, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư của tỉnh đã tiếp nhận 463 hồ sơ; trong đó: 363 hồ sơ đã giải quyết và trả kết quả (bằng 78,41%), 81 hồ sơ đang giải quyết, 19 hồ sơ không đáp ứng yêu cầu theo quy định đã trả lại nhà đầu tư để bổ sung hoàn thiện. Các thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư được Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện công khai, minh bạch, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc; thời gian giải quyết và trả kết quả được rút ngắn. Các cơ quan chức năng và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phối hợp với nhau rất chặt chẽ, hoạt động nền nếp, bảo đảm yêu cầu đề ra. Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các nhà đầu tư; giải quyết, trả hồ sơ đúng thời gian quy định.

Thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính về đầu tư của tỉnh và thực sự đã mang lại hiệu quả bước đầu thiết thực.

Thu Hiền

  • Từ khóa