Thứ 3, 13/08/2024, 06:33[GMT+7]

Thanh tra tỉnh Thái Bình Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống

Thứ 5, 18/11/2010 | 04:08:55
1,805 lượt xem
Thanh tra tỉnh vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam ( 23-11- 1945/ 23-11-2010).

Đồng chí: Đặng Xuân Thiều, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình tặng hoa ngành Thanh tra Thái Bình nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống.

Đến dự có đồng có các đồng chí: Vũ Văn Kiểm, Phó bí thư Đảng bộ Thanh tra Chính Phủ, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Thanh tra Chính phủ, Đặng Xuân Thiều, Uỷ viên Ban thường Vụ Tỉnh uỷ, phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Lãnh đạo các Sở ban ngành và toàn thể cán bộ công chức ngành Thanh tra đang làm việc, đã nghĩ hưu hoặc chuyển công tác khác.

 

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ Thanh tra tỉnh, đồng chí Nguyễn Cao Song, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại 65 năm truyền thống vẽ vang của ngành Thanh tra Việt Nam nói chung và Thanh tra Thái Bình nói riêng. Từ khi thành lập đến nay, Thanh tra tỉnh đã bám sát chương trình của Thanh tra Chính phủ, sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương, đơn vị để tổ chức các cuộc thanh tra kinh tế- xã hội có trọng tâm, trọng điểm. Tham mưu và trực tiếp giúp lãnh đạo các cấp, các ngành duy trì nề nếp công tác tiếp dân và giải quyết KNTC của công dân.

 

Trong đó quan tâm đến các quy định về  đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư trong các khu công nghiệp, việc sử dụng nguồn vốn trong một số công trình XDCB và thanh tra việc thực hiện thu chi ngân sách của một số đơn vị trên địa bàn. Từ năm 2006 đến nay các tổ chức thanh tra trong tỉnh đã tham mưu giúp lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp 28.832 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ảnh( giảm 47% so với 5 năm 2000- 2005).

 

Ngành thanh tra Thái Bình đã được Đảng- Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, năm 2004 được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. 

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tựu mà ngành Thanh tra đã đạt được. Bên cạnh những thành tựu đó, Đồng chí cũng cũng mong muốn Thanh tra tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò thiết yếu của thanh tra trong công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí, tệ quan liêu hách dịch của một bộ phận cán bộ công chức, từng bước nâng cao nhận thức chính trị và trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ CBCC ngành thanh tra, luôn sẳn sàng với vai trò  "Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới" góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc CNH, HĐH đất nước.

 

                                                                                                     Nguyễn Tùng

  • Từ khóa