Thứ 4, 24/07/2024, 16:22[GMT+7]

Bộ lao động - TBXH và UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về công trình xây dựng đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 24/11/2010 | 07:36:14
2,349 lượt xem
Bộ Lao động – TBXH và UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về công trình xây dựng Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động – TBXH và UBND tỉnh nghe thuyết minh phương án thiết kế công trình Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Các đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đàm Hữu Đắc, Bùi Hồng Lĩnh và đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động – TBXH, Sở Xây dựng Thái Bình.

Theo phương án thiết kế của Công ty cổ phần tư vấn quy hoạch, khảo sát, thiết kế xây dựng Thái Bình, công trình Đền thờ liệt sĩ tỉnh sẽ được xây dựng trên khu đất của Đài tưởng niệm liệt sĩ thành phố Thái Bình hiện tại kết hợp với các không gian xung quanh như vườn hoa, thư viện tỉnh.

Đây là công trình văn hóa có quy mô cấp II, được thiết kế với dấu ấn của thời đại mới, vừa mang tính chất hiện đại vừa thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam và của tỉnh Thái Bình.

Đền tưởng niệm liệt sĩ tỉnh sẽ gồm hệ thống bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ của 8 huyện, thành phố trong tỉnh, cổng, cầu vào Đền, sân hành lễ, hồ nước hình bán nguyệt... cùng một số hạng mục phụ trợ, có tổng diện tích xây dựng dự kiến gần 900 m2, diện tích sử dụng 652,7 m2.

Khi hoàn thành, đây không chỉ là một công trình văn hóa tâm linh, là nơi Đảng bộ và nhân dân Thái Bình tri ân những người con ưu tú của quê hương đã chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc mà còn là một điểm nhấn kiến trúc của thành phố Thái Bình, là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động – TBXH và UBND tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện phương án thiết kế để công trình có thể sớm khởi công xây dựng trong thời gian tới. 

 Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa