Thứ 3, 30/07/2024, 09:30[GMT+7]

Tổng kết mười năm thực hiện các chỉ thị của trung ương và của Thái Bình về công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em

Thứ 6, 10/12/2010 | 07:46:00
3,017 lượt xem
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Lao động – TBXH vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 55-CT/TW ngày 28/6/2000 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 8/3/2000 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (BVCSGDTE).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành ủy, UBND, Phòng Lao động – TBXH các huyện, thành phố.

Sau 10 năm thực hiện các chỉ thị của T.Ư và của tỉnh, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và mọi người dân về công tác BVCSGDTE được nâng lên. Các cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các chương trình kế hoạch hành động vì trẻ em, chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm hại đối với trẻ em.

Bốn nhóm quyền cơ bản của trẻ em, bao gồm quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia ý kiến và kiến nghị được thực hiện khá tốt. Các địa phương kiên trì thực hiện và cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra về dinh dưỡng, sức khỏe trẻ em, công tác giáo dục học tập cho trẻ em, quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...

Công tác phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em bị tai nạn thương tích, bị lây nhiễm HIV có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác BVCSGDTE hiện nay cũng còn bộc lộ một số hạn chế và đang phải đối diện với một số thách thức làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em cũng như công tác chăm lo thế hệ trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Cao Thị Hải ghi nhận và đánh giá cao kết quả việc thực hiện các chỉ thị cũng như kết quả công tác BVCSGDTE, chỉ rõ một số tồn tại hạn chế cần khắc phục, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị của T.Ư và của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đẩy mạnh tuyên truyền để các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân thấy hết ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này, chú trọng phối hợp ba môi trường: gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác BVCSGDTE, tiếp tục thực hiện xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho công tác BVCSGDTE.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa