Thứ 2, 22/07/2024, 18:26[GMT+7]

Hội CCB Hưng Hà Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Thứ 2, 13/12/2010 | 08:02:05
3,555 lượt xem
Theo đánh giá của lãnh đạo Hội CCB huyện Hưng Hà, đến nay sau 4 năm thực hiện CVĐ, trong cán bộ, hội viên CCB toàn huyện có chuyển biến tích cực cả về nhận thức, tư tưởng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý thức sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Bác.

Thị trấn Hưng Hà đang trên đà phát triển. Ảnh: Ngọc Trâm

Nhìn bản báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hưng Hà có thể thấy Hội đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc với những bước đi bài bản như thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập, quán triệt, ký cam kết thực hiện các nội dung của Cuộc vận động (CVĐ), đưa nội dung thực hiện CVĐ vào làm yếu tố xem xét, đánh giá tiêu chuẩn tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa.

 

Trong từng năm, cán bộ, hội viên của Hội đều được học tập, quán triệt các chuyên đề của CVĐ, từng bước đẩy mạnh việc “làm theo” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

 

Trong quá trình thực hiện CVĐ, các cấp Hội CCB trong huyện thường xuyên quan tâm đến việc sơ kết, đánh giá kết quả, ý thức tự phấn đấu rèn luyện của cán bộ, hội viên, kịp thời cổ vũ, động viên những điển hình tiên tiến, uốn nắn những thiếu sót, khuyết điểm, đồng thời đề ra các yêu cầu, giải pháp tiếp tục phát huy tính tiền phong, gương mẫu, bản chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ nhằm đưa các nội dung của CVĐ thấm sâu vào các hoạt động của tổ chức hội, trong mỗi lời nói, việc làm của cán bộ, hội viên CCB một cách thiết thực nhất. Vì vậy, CVĐ đã được cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Hưng Hà thực hiện có hiệu quả ngay từ năm đầu và trong suốt 4 năm thực hiện CVĐ.

 

Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của CVĐ, các cấp hội CCB ở Hưng Hà luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, là một trong những biện pháp lớn góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Từ nhận thức đó, toàn hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và của tổ chức hội. Qua công tác tuyên truyền, giáo dục không chỉ giúp cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, nguyện suốt đời ra sức học tập và làm theo mà còn động viên được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương cũng như việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc tham gia và góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp.

 

Trong quá trình thực hiện CVĐ, đặc biệt là trong hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do đảng ủy cơ sở tổ chức, các cấp hội CCB ở Hưng Hà thực sự đã thể hiện được vai trò nòng cốt – mặc dù đây không phải là hoạt động riêng của hội.

 

Điều đó được thể hiện từ việc lựa chọn chủ đề, lựa chọn hội viên đến việc tổ chức sưu tầm tư liệu, biên soạn nội dung, hoàn chỉnh đề cương trước khi tham dự... Toàn huyện có 67 hội viên là báo cáo viên tham dự hội thi cấp cơ sở, 14 báo viên tham dự hội thi cấp cụm và 1 báo cáo viên tham dự vòng chung khảo cấp huyện, đạt giải ba. Riêng Hội CCB xã Tiến Đức đã tổ chức được một hội thi trong toàn hội đạt kết quả tương đối tốt, được Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cấp ủy, chính quyền xã đánh giá cao.

 

Theo đánh giá của lãnh đạo Hội CCB huyện Hưng Hà, đến nay sau 4 năm thực hiện CVĐ, trong cán bộ, hội viên CCB toàn huyện có chuyển biến tích cực cả về nhận thức, tư tưởng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý thức sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Tuyệt đại đa số cán bộ, hội viên CCB đã hiểu hơn về nội dung, tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có 98% đạt chỉ tiêu chuẩn mực đạo đức, lối sống mà các cơ sở hội đề ra cũng như các chỉ tiêu của phong trào thi đua “CCB Hưng Hà làm theo lời Bác” với các danh hiệu: hội viên CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hóa.

 

Chế độ sinh hoạt trong các cấp hội được duy trì nền nếp theo định kỳ, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, phù hợp với từng loại hình cơ sở. Chất lượng sinh hoạt được nâng lên, số lượng hội viên tham gia sinh hoạt đạt tỷ lệ từ 78% trở lên.

 

Công tác chỉ đạo, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ hội các cấp có nhiều đổi mới, sâu sát, luôn hướng về cơ sở, làm việc có kế hoạch, chương trình cụ thể, giảm các cuộc họp không cần thiết, tăng chỉ đạo, hướng dẫn bằng văn bản và trực tiếp xuống cơ sở, giảm bớt các thủ tục hành chính. Công tác vận động quần chúng của cán bộ hội lấy vận động, thuyết phục làm chính và hành động nêu gương, xóa bỏ tình trạng mệnh lệnh, áp đặt. Đây là cơ sở quan trọng để việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hội đạt kết quả cao.

 

 Minh Sơn

  • Từ khóa