Thứ 4, 07/08/2024, 14:24[GMT+7]

Hưng Hà hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV

Thứ 6, 17/07/2015 | 08:28:39
1,006 lượt xem
Bên cạnh các công trình lớn của huyện, hầu hết các xã, thị trấn cũng có các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các công trình, phần việc như xây dựng, tu bổ nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, kiên cố hóa kênh mương, phát động thi đua lao động, sản xuất trên các cánh đồng… không chỉ là những việc làm thiết thực phục vụ đời sống nhân dân mà còn gắn liền với các tiêu chí tr

Trung tâm hành chính công huyện Hưng Hà.

Để tạo dấu ấn chào mừng Đại hội, Hưng Hà đã chọn 2 công trình trọng điểm để tập trung đầu tư xây dựng, gồm: Dự án mở rộng, cải tạo, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Trung tâm hành chính công huyện. Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các công trình trên đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu vượt kế hoạch đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Một trong những công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn là mở rộng, cải tạo, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nằm cạnh quốc lộ 39 thuộc khu trung tâm thị trấn Hưng Hà với tổng diện tích gần 10.000m2, gồm 4 hạng mục chính là Nhà truyền thống - Đền thờ liệt sĩ; Nhà đặt bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Quảng trường Long Hưng và tường bao cổng dậu... Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2013. Đưa chúng tôi đi tham quan công trình, ông Lê Hồng Thái, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đông Bắc cho biết: Xác định rõ đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Công ty đã huy động toàn bộ trang thiết bị, máy móc, công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, sau gần 2 năm triển khai xây dựng, các hạng mục của công trình đã cơ bản hoàn thành, phấn đấu đến ngày 25/7 sẽ khánh thành và bàn giao cho UBND huyện. Khi hoàn thành, đây sẽ là công trình thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ - những người đã chiến đấu và hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Trung tâm hành chính công huyện cũng được UBND huyện Hưng Hà chọn làm công trình trọng điểm chào mừng Đại hội. Trung tâm được xây dựng với quy mô 1 dãy nhà 3 tầng, tổng diện tích xây dựng khoảng 700m2, khởi công từ tháng 10/2014, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Tiến Phú, đến nay đã hoàn thiện được 98% khối lượng công trình. Hiện tại, đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện, phấn đấu đến ngày 20/7 sẽ bàn giao cho UBND huyện đưa vào sử dụng. Trung tâm hành chính công huyện sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ là nơi duy nhất tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định. Tại đây sẽ niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ...

"Bên cạnh các công trình lớn của huyện, hầu hết các xã, thị trấn cũng có các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các công trình, phần việc như xây dựng, tu bổ nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, kiên cố hóa kênh mương, phát động thi đua lao động, sản xuất trên các cánh đồng… không chỉ là những việc làm thiết thực phục vụ đời sống nhân dân mà còn gắn liền với các tiêu chí trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân. Mỗi cơ sở, địa phương thực hiện một công trình, phần việc chào mừng Đại hội sẽ góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng đất nước nói chung và Hưng Hà nói riêng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại."

(Ông Trần Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện)

Phạm Hưng

  • Từ khóa