Thứ 6, 10/05/2024, 21:57[GMT+7]

Xã Luận Xuân mới - Đỉnh cao mới - Tầm cao mới

Thứ 7, 01/01/2011 | 10:15:18
3,218 lượt xem
Một mùa xuân mới lại đã bắt đầu trên quê hương ta, đất nước ta. Chúng ta tiễn đưa năm Canh Dần 2010, đón chào năm Tân Mão 2011 với những kỷ niệm sâu sắc, những ấn tượng không thể phai mờ và những niềm tin hy vọng thật lớn lao.

Năm 2010 thực sự là một năm có nhiều biến động khắc nghiệt cả về bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và thiên tai. Nhưng cũng là năm đầy ắp các sự kiện lịch sử trọng đại diễn ra trên địa bàn cả nước cũng như cả tỉnh. Đó là kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng CSVN; 35 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 120 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; 65 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9; đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; 120 năm thành lập tỉnh; đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Phát huy truyền thống anh hùng, thông minh, sáng tạo của dân tộc, cả nước, cả tỉnh đoàn kết một lòng, vượt qua bao khó khăn, thử thách, đã giành được nhiều thắng lợi có ý nghĩa lịch sử. Công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh và ghi thêm nhiều mốc son mới. Cả hệ thống chính trị mà hạt nhân là sự lãnh đạo của Đảng và nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ngày một tỏ rõ sự ưu việt, đáp ứng đúng xu thế tất yếu của thời đại cũng như khát vọng hàng nghìn đời của nhân dân ta. Thế và lực của Việt Nam hiện nay như chàng trai Phù Đổng, như rồng bay Thăng Long đưa cả nước tiến đến mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đã phấn đấu đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu KTXH đề ra. Tốc độ tăng trưởng GDP, thu ngân sách và năng suất lúa ở đỉnh cao nhất từ trước đến nay. Sản xuất nông nghiệp, lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và kim ngạch xuất khẩu tăng cao. Kết cấu hạ tầng KTXH được tập trung đầu tư. Nhiều công trình lớn có tính quyết định đến sự phát triển KTXH của tỉnh được triển khai xây dựng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Phát huy những thắng lợi đã đạt được trong năm Canh Dần, bước sang năm Tân Mão, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện là: Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả; thúc đẩy phát triển công nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh gắn với bảo đảm môi trường; tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế; đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; khai thác các nguồn thu, quản lý các nguồn chi phục vụ phát triển KTXH; nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa xã hội; tăng cường củng cố quốc phòng an ninh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Đón chào năm mới Tân Mão, cả nước ta hân hoan đón chào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI khai mạc. Mùa xuân là mùa đất trời ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, kết nụ, đơm hoa. Đồng thời hơn 80 năm qua, mùa xuân cũng lại là mùa hội tụ trí tuệ của toàn Đảng  lực lượng tinh hoa của dân tộc  để đề ra những quyết sách chiến lược đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, vươn lên tầm cao mới. Đại hội Đảng toàn quốc lấn thứ XI là đại hội có ý nghĩa lịch sử trọng đại, đại hội lãnh đạo đưa đất nước phát triển theo chiều sâu, đưa đất nước đổi mới ở tầm cao hơn.

Để đưa nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên, từng người cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ra sức xây dựng đảng bộ, chính quyền, đoàn thể thực sự trong sạch, vững mạnh. Toàn tỉnh tập trung mọi cố gắng, nỗ lực ở mức cao nhất để năm 2011 xứng đáng là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm kỷ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (1911-2011),65 năm Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam (1946 - 2011), 80 năm thành lập Đoàn TNCSHCM (1931-2011) và 25 năm triển khai công cuộc đổi mới toàn diện đất nước (1986-2011).

Thái Bình

  • Từ khóa