Thứ 5, 10/10/2024, 09:13[GMT+7]

Kỷ niệm 65 năm Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và tổng kết hoạt động Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khóa XII, nhiệm kỳ 2007 - 2011

Thứ 4, 05/01/2011 | 07:55:28
3,758 lượt xem
Đoàn ĐBQH Thái Bình vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước ta (CHXHCN Việt Nam), ngày 6/1/1946 – 6/1/2011 và tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khóa XII, nhiệm kỳ 2007 – 2011.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Tâm

Đến dự có các đồng chí là đại biểu Quốc hội được bầu tại Thái Bình qua các thời kỳ, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, nguyên lãnh đạo tỉnh các thời kỳ cùng lành đạo các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh. Diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Phạm Xuân Thường – Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XII trình bày cùng các tham luận đã ôn lại truyền thống 65 năm vẻ vang của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, sự đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình trong quá trình xây dựng Quốc hội và xây dựng đất nước.

Qua 12 khóa Quốc hội, nhân dân Thái Bình đã lựa chọn bầu ra 191 lượt đại biểu ưu tú, trong đó có 42 đại biểu nữ, 11 đại biểu là công nhân, 30 đại biểu là nông dân, 12 giáo sư, tiến sĩ, 14 đại biểu là cán bộ lực lượng vũ trang, 38 đại biểu là giáo viên, bác sĩ, văn nghệ sĩ, luật gia, nhà báo. Nhiều người là cán bộ Đảng, Nhà nước cao cấp, một số người là chức sắc tôn giáo.

Đặc biệt trong 191 đại biểu có 6 đại biểu là anh hùng lao động, anh hùng LLVTND. Qua từng thời kỳ, giai đoạn lịch sử, Đoàn ĐBQH Thái Bình đã nỗ lực cùng với Quốc hội trong công tác lập hiến, lập pháp, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, đạt được những thành tựu pháp lý có ý nghĩa quan trọng như xây dựng ban hành Hiến pháp năm 1946, 1959, 1980, 1992; đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của Quốc hội Việt Nam, nâng cao vai trò của Quốc hội trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối thành tựu to lớn của đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình các khóa trước, đoàn ĐBQH Thái Bình khóa XII dù công tác ở Thái Bình hay Trung ương, trên cương vị nào, các đại biểu luôn tâm niệm mình vừa đại diện cho cử tri cả nước vừa đại diện cho cử tri Thái Bình, từ đó phát huy năng lực, trí tuệ, đạo đức làm tốt vai trò người đại biểu mà nhân dân tin tưởng giao phó.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình một lần nữa ghi nhận kết quả hoạt động của Đoàn nói chung và của các đại biểu nói riêng, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới các tầng lớp cán bộ nhân dân trong tỉnh đã tin tưởng giao trọng trách, cùng hợp tác giúp Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu trong nhiệm kỳ qua.

Hà Dung

  • Từ khóa