Thứ 4, 31/07/2024, 03:14[GMT+7]

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh tuyên truyền về cuộc bầu cử

Thứ 3, 19/04/2016 | 16:59:49
591 lượt xem
Chiều ngày 19/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho lãnh đạo, chủ tịch công đoàn, phòng tổ chức hành chính các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Tại hội nghị, cán bộ Sở Tư pháp giới thiệu danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, quy định tuổi bầu cử, quy trình hiệp thương, quy định về quyền đăng ký cử tri cho công nhân, các hành vi nghiêm cấm trong việc vận động bầu cử, quy định trong việc kiểm phiếu, các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân, trách nhiệm của cử tri trong quá trình bầu cử. Thông qua hội nghị giúp các cử tri là lãnh đạo, cán bộ, người lao động trong các khu công nghiệp hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc đi bầu cử, từ đó tuyên truyền tới công nhân trong các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân trong bầu cử.

Thu Thủy

  • Từ khóa