Thứ 4, 24/07/2024, 04:26[GMT+7]

Phúc Khánh: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ 3, 17/05/2016 | 09:06:43
606 lượt xem
Những ngày này, cùng với các địa phương trong huyện, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại xã Phúc Khánh (Hưng Hà) đang diễn ra khẩn trương.

Người dân đến xem danh sách cử tri niêm yết tại trụ sở UBND xã.

 

Sau hội nghị hiệp thương lần ba, xã đã rà soát, chốt danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Bùi Trọng Đơ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã cho biết: Cùng với việc bảo đảm cơ cấu, số lượng, thành phần đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, địa phương quan tâm đến chất lượng người ứng cử để có thể đóng góp trí tuệ cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến thời điểm này, xã thành lập 6 tổ bầu cử, chuẩn bị đủ hòm phiếu chính và 6 hòm phiếu phụ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, từ ngày 16/2/2016, xã chỉ đạo Đài Truyền thanh tuyên truyền về bầu cử 2 lần/ngày, mỗi lần 15 phút, qua đó giúp cán bộ, nhân dân hiểu được trách nhiệm, quyền công dân của mình khi bỏ lá phiếu bầu người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân, giải quyết kịp thời những đơn, thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bầu cử. Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử xã, Phúc Khánh có hơn 4.300 cử tri. Ông Nguyễn Quang Dự ở thôn Khổng cho biết: Công tác tuyên truyền viên bầu cử được địa phương tăng cường, danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên được niêm yết công khai giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những người tham gia ứng cử, từ đó nâng cao trách nhiệm của mình khi cầm lá phiếu bầu người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của chúng tôi.

 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ở Phúc Khánh đã cơ bản hoàn thành. Ông Bùi Trọng Đơ cho biết: Tới đây, Ủy ban Bầu cử xã sẽ tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên cùng với cơ sở tổ chức trang trí khánh tiết, chuẩn bị bàn ghế, nước uống, đón tiếp cử tri chu đáo, tạo không khí phấn khởi cho cử tri khi đến bỏ phiếu để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Xã cũng tiếp tục chỉ đạo các thôn rà soát đối tượng đủ điều kiện được bỏ phiếu, trong đó chú ý đối tượng đủ 18 tuổi và đối tượng đi làm ăn xa để bảo đảm quyền và nghĩa vụ của cử tri. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được xác định là quyết tâm chính trị lớn của địa phương trong năm 2016. Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp đòi hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương phải có sự cố gắng, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện. Trong thời gian này, Phúc Khánh đặc biệt quan tâm bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử. Các điểm bỏ phiếu sẽ bố trí lực lượng công an xã, Ban Chỉ huy Quân sự xã, đồng thời báo cáo Công an huyện về các điểm có thể có tình huống phát sinh để bảo đảm an ninh trật tự. Việc tập huấn bầu cử cho thành viên các tổ bầu cử được quan tâm nhằm hạn chế thấp nhất sai sót có thể xảy ra. Cùng với đó, xã sẽ tập trung hoàn thành các công việc còn lại để cuộc bầu cử trên địa bàn xã thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Mai Thư

  • Từ khóa