Thứ 3, 23/07/2024, 22:34[GMT+7]

Ý kiến cử tri

Thứ 3, 17/05/2016 | 09:09:02
708 lượt xem

 

Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, trụ trì chùa Phúc Minh (xã Hiệp Hòa, Vũ Thư)

 

Thời gian qua, các vị chức sắc, chức việc, tăng ni, Phật tử luôn phát huy truyền thống yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, góp phần vun đắp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, các vị chức sắc, nhà tu hành đã tích cực tìm hiểu những quy định, điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 để nắm vững cơ cấu, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, HĐND các cấp cũng như tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Để tăng ni, Phật tử nắm vững các quy định của pháp luật trong công tác bầu cử, thời gian qua, thông qua các buổi sinh hoạt tôn giáo, các vị chức sắc, nhà tu hành đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các nguyên tắc trong bầu cử, số lượng đại biểu, khu vực bỏ phiếu, điều kiện để cử tri đi bầu cử, từ đó vận động mọi người thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Ông Nguyễn Văn Ký, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Trà Vy (xã Vũ Công, Kiến Xương)

 

Cùng với các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, hơn 800 giáo dân Giáo xứ Trà Vy cũng dành nhiều sự quan tâm tới sự kiện trọng đại của đất nước. Hiện Giáo xứ có khoảng 600 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử. Thời gian qua, các vị chức sắc, chức việc của Giáo xứ đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã, ban công tác mặt trận các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử tới bà con giáo dân. Trong các buổi giảng đạo tại nhà thờ, linh mục thường lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử, từ đó vận động bà con phát huy quyền làm chủ, nêu cao ý thức trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Ngày 22/5 tới đây, giáo dân chúng tôi sẽ tích cực đi bỏ phiếu để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

 

Ông Bùi Văn Thước, thôn Rưỡng Trực Nam, xã Nam Thắng (Tiền Hải)

 

Là một cử tri tôi luôn thấm nhuần tinh thần kính chúa yêu nước, mong rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu, xứng đáng nhất trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, đại diện cho nhân dân phản ánh tâm tư, nguyện vọng tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Cử tri chúng tôi đi bầu cử và tin tưởng vào những người xứng đáng được bầu, gắn bó mật thiết nhân dân, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

 

Thanh Huyền - Mạnh Thắng

  • Từ khóa