Thứ 7, 11/05/2024, 21:30[GMT+7]

Hội Nhà báo tỉnh tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng VN

Thứ 7, 19/06/2010 | 10:44:00
4,685 lượt xem
Sáng 17/6/2010, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng VN, 25 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Thái Bình. Đến dự có đ/c Phạm Văn Sinh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Hồng Diên- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đ/c Đàm Văn Vượng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Ảnh: Thành Tâm

Trong buổi lễ trọng thể này, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang đồng hành cùng đất nước của giới báo chí trong suốt hơn 8 thập kỷ qua. Cùng với sự lớn mạnh đi lên của đất nước, báo chí đã góp phần quan trọng trong xây dựng con người mới, nâng cao dân trí đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân, tham gia đấu tranh chống quan điểm sai trái, chống tham nhũng, tiêu cực, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới đất nước. Với truyền thống tốt đẹp của báo giới cả nước, các loại hình báo viết, báo nói, báo hình trong mái nhà chung Hội Nhà báo Thái Bình không ngừng lớn mạnh cả về nội dung và hình thức thể hiện, phản ánh sinh động, chân thực đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh. Từ chỗ chỉ có 41 hội viên, đến nay Hội Nhà báo tỉnh đã có 5 Chi hội với trên 100 hội viên. Đội ngũ làm báo ngày càng được đào tạo cơ bản, phương tiện trang thiết bị của các cơ quan báo chí và người làm báo ngày càng được bổ sung tiên tiến hiện đại, phục vụ có hiệu quả hoạt động của báo giới.

Trong những năm qua, Hội Nhà báo Thái Bình đã được Hội Nhà báo VN tặng Bằng khen, năm 2009 là một trong số 13 đơn vị trong cả nước được Hội Nhà báo VN tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, được Đảng ủy khối tặng Giấy khen về thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều cá nhân ở các chi hội đã đạt các giải thưởng trong các cuộc thi do Trung ương Hội và các đài quốc gia tổ chức, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Phát huy thành tích đạt được, trong thời gian tới những người làm báo Thái Bình luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích mà đội ngũ những người làm báo Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đ/c cho rằng trong bối cảnh có những thời cơ và thuận lợi, tỉnh ta cũng đứng trước những khó khăn thách thức không nhỏ. Để phục vụ đắc lực hơn nữa sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương khóa X về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong thời kỳ mới; Thường xuyên làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao vị trí vai trò của tổ chức Đảng, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, Đảng viên, các cơ quan báo chí trong việc thi hành các quy định của Nhà nước trong hoạt động báo chí. Đ/c cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng các tổ chức xã hội luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động có hiệu quả, góp phần đưa Thái Bình ngày càng phát triển.

Tại Lễ kỷ niệm, đã trao Kỷ niệm chương, tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo VN cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí những năm qua, đồng thời trao Thẻ hội viên của Hội Nhà báo VN  cho các phóng viên của các chi hội.

Tin: Thanh An.

  • Từ khóa