Thứ 3, 06/08/2024, 11:10[GMT+7]

Tiền Hải Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Thứ 3, 19/04/2011 | 15:07:46
378 lượt xem
Ngay từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo Ủy ban Bầu cử huyện Tiền Hải tích cực bám sát văn bản chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của địa phương để triển khai nhiệm vụ sâu sát, hiệu quả.

Pano tuyên truyền bầu cử do Trung tâm VHTT Tiền Hải thực hiện tại trung tâm Thị trấn Tiền Hải.

Xác định công tác tuyên truyền bầu cử giữ vai trò quan trọng, vì vậy Ủy ban Bầu cử Tiền Hải đã sớm thành lập các tiểu ban giúp việc, trong đó Tiểu ban Tuyên truyền được thành lập do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Túy làm Trưởng tiểu ban; đồng chí Trần Thế Long, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy làm Phó trưởng ban.

Huyện Tiền Hải có đặc thù riêng: là huyện ven biển; có nhiều nhà máy, xí nghiệp; đông giáo dân; cán bộ nhân dân lao động, công tác phân tán trên địa bàn rộng... Vì vậy, Tiểu ban Tuyên truyền xác định công tác tuyên truyền cần được coi trọng và đẩy mạnh sâu rộng để đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Trần Thế Long cho biết: Kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016 được Tiểu ban tuyên truyền xây dựng chi tiết, phân công trách nhiệm từng ngành thành viên, được sự thống nhất cao và quyết tâm cùng thực hiện.

Để đạt mục đích yêu cầu đề ra là: chú trọng và đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nhằm chuyển tải thông tin tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tạo khí thế phấn khởi, tin tưởng và nêu cao vai trò trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân trong tham gia cuộc bầu cử. Tiểu ban đã yêu cầu các ngành thành viên chủ động xây dựng kế hoạch riêng, trong đó chú trọng phát huy thế mạnh của ngành mình.

Ngay từ 22-2, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng nội dung hướng dẫn tuyên truyền cuộc bầu cử gửi tới 56 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn huyện. Đồng thời tuyên truyền bầu cử qua hội nghị báo cáo viên toàn huyện với 64 báo cáo viên tham gia.

Phòng Văn hóa Thể thao và Trung tâm VHTT đã xây dựng kế hoạch và có công văn hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ trưởng ban văn hóa các xã, thị trấn và phụ trách về văn thể các cơ quan, xí nghiệp, trường học tập trung tuyên truyền và xây dựng kế hoạch hoạt động văn hóa thể thao tuyên truyền chào mừng bầu cử. Phòng Tư pháp huyện đã phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức nhiều lớp tập huấn tuyên truyên phổ biến kiến thức pháp luật về bầu cử tới các tầng lớp nhân dân...

Tính đến nay, khi còn cách ngày bầu cử hơn một tháng, không khí của ngày hội bầu cử ở Tiền Hải đã khá rõ nét. Từ các cửa ngõ vào huyện hay tại các trung tâm lớn đã xuất hiện những cổng chào, panô tuyên truyền bầu cử rực rỡ, gây sự chú ý. Hệ thống đài phát thanh, truyền thanh liên tục phát các tin bài tuyên truyền về bầu cử và được tiếp âm đến tận các khu xóm, tổ dân phố. Hầu hết người dân lao động công tác trên địa bàn hay đánh bắt xa bờ dài ngày ngoài biển khơi đều nắm bắt được tinh thần và những nét cơ bản của cuộc bầu cử.

Trao đổi nhanh với đồng chí Đoàn Chí Thanh – Giám đốc Trung tâm VHTT Tiền Hải tại giải Vật toàn tỉnh do Trung tâm đăng cai tổ chức nhằm chào mừng cuộc bầu cử, đến nay Trung tâm VHTT huyện Tiền Hải đã dựng 60 đĩa CVD tuyên truyền bầu cử gửi tới các đài địa phương và các ngành trong binh chủng truyền thông. 

Một lớp chèo với hơn 100 học viên là nòng cốt các câu lạc bộ văn nghệ các xã, thị trấn đã diễn ra trong thời gian 10 ngày nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức văn nghệ tuyên truyền bầu cử.

Bốn cổng chào vào cửa ngõ huyện đã được tu sửa, trang trí nội dung tuyên truyền bầu cử; dựng 7 cụm pa nô cổ động tổng số 240m2 tại các điểm đông người qua lại như Trung  tâm huyện, Tây Lương, Nam Trung, Đông Minh; làm mới 60 panô áp phích cỡ nhỏ, in 26 băng vải tuyên truyền, may mới 300 cờ phướn.

Đến nay, Trung tâm VHTT đã tổ chức 10 buổi biểu diễn văn nghệ tuyên truyền bầu cử phục vụ nhân dân các xã, các ngành. Đối với cấp cơ sở, đến nay đã kẻ vẽ 360 khẩu hiệu, biển tường; trang trí 23 cổng chào, in 140 băng vải, làm mới 220 panô.

Có thể nói, công tác tuyên truyền bầu cử ở Tiền Hải được thực hiện tích cực và bước đầu đạt hiệu quả thiết thực. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử ở Tiền Hải bảo đảm kịp thời, đúng trình tự quy định. Các bước hiệp thương diễn ra dân chủ, công khai, chất lượng. Thời gian tới, Tiểu ban Tuyên truyền tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và huy động sự vào cuộc của các ngành đoàn thể, tổ chức xã hội.

Riêng Trung tâm VHTT Tiền Hải phối hợp với các ngành thành viên của tiểu ban tuyên truyền mở rộng tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức như tổ chức các hoạt động TDTT chào mừng; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ tuyên truyền bầu cử ở 35 xã thị trấn và giữa các khu của huyện. Đặc biệt tăng cường tuyên truyền trực quan như treo cờ, băng biển, pa nô khẩu hiệu, kết hợp các địa phương, ban ngành đoàn thể vận động các gia đình treo cờ Đảng trước ngày bầu cử một tuần.

Cùng với việc vận động toàn dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp; phối hợp với Phòng Giáo dục tổ chức cho học sinh tuyên truyền cổ động trước ngày bầu cử (21-5), Trung tâm VHTT đang nỗ lực để bảo đảm ngày bầu cử 22-5 sẽ thực sự tưng bừng với cờ hoa rực rỡ, tạo khí thế phấn khởi, động viên, thúc dục cử tri tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ, góp phần để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bài, ảnh: Hà Dung


  • Từ khóa